BOT Ninh An lần đầu tiên phải xả trạm

19:45, 04/12/2017
|

Hôm nay (4/12), Trạm thu phí BOT Ninh An, trên Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa buộc phải xả trạm vì ùn tắc giao thông.

Sau 4 ngày liên tục bị các lái xe trả tiền mệnh giá thấp, hôm nay (4/12), Trạm thu phí BOT Ninh An, trên Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa buộc phải xả trạm vì ùn tắc giao thông kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ.

bot ninh an lan dau tien phai xa tram hinh 1
Kẹt xe, ùn ứ vì lái xe trả tiền mệnh giá thấp tại BOT Ninh An

Sự việc bắt đầu lúc hơn 10 giờ sáng nay, khi một số lái xe sử dụng tiền có mệnh giá thấp để thanh toán phí qua trạm BOT Ninh An. Các lái xe cho rằng, họ là người dân thị xã Ninh Hòa đi từ Đắk Lắk theo Quốc lộ 26 xuống Quốc lộ 1A để vào Nam, chỉ qua đoạn đường BOT trên Quốc lộ vài km nhưng phải trả phí nguyên cả cung đường.

Trong khi trạm BOT trên Quốc lộ 26 xây cách trạm BOT Ninh An chỉ khoảng hơn 10 km. Các lái xe địa phương đã sử dụng 3 tờ tiền 200 đồng để dư 100 đồng và yêu cầu trạm BOT Ninh An phải thối lại số tiền lẻ. Không có số tiền mệnh giá 100 đồng để trả, trạm thu phí xe mở cửa cho qua hoặc xin nợ hôm sau trả nhưng các lái xe không đồng ý.

Từ đó, việc giao thông ùn ứ, khi những chiếc xe này qua thì những chiếc xe sau lại không chịu mua vé. Phía chủ đầu tư Trạm thu phí BOT Ninh An là Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết đã kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có biện pháp xử lý tình trạng kẹt xe liên tục ở Trạm thu phí BOT Ninh An do lái xe trả tiền mệnh giá thấp.

Rất nhiều người tập trung tại BOT Ninh An
Rất nhiều người tập trung tại BOT Ninh An

Ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án BOT Đèo Cả Khánh Hòa, Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết: "Đầu tiên là do lái xe trả tiền theo hình thức lẻ 100 đồng, 35.000 thì họ đưa có 3 tờ 200 đồng, có dư 100 đồng, mình không có tiền 100 mình trả 200 đồng họ cũng không đồng ý. Mãi sau, Công an họ thuyết phục mới đi. Lúc này những cái xe đằng sau, xe khách, xe tải nhất định không mua vé nữa. Lái xe cố tình không mua. Lúc này, Công an yêu cầu phải xả trạm. Các xe kia đi qua tiếp tục quay lại gây rối, có những xe đi 2-3 lượt."

Sự việc trả tiền mệnh giá thấp đã gây ùn ứ và tắc nghẽn giao thông trong 3 tiếng đồng hồ trên Quốc lộ 1A. Các cơ quan chức năng đã yêu cầu trạm BOT Ninh An xả trạm để bảo đảm lưu thông. Đây là lần đầu tiên trạm thu phí này buộc phải xả trạm. Ngay sau khi xả trạm, nhiều lái xe không cho xe chạy qua trạm mà họ yêu cầu chủ trạm BOT Ninh An phải bồi thường thiệt hại do nhiều khách lỡ chuyến bay vì không kịp đưa khách đến sây bay, hàng hóa vận chuyển không kịp giao đúng giờ hẹn.

Ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ 3.3, đơn vị quản lý Quốc lộ qua các tỉnh Nam Trung bộ cho biết: "Ùn ứ kéo dài trên 1km thì yêu cầu phải xả trạm thôi. Cái này nó gần như là Quy định của Tổng cục đường bộ Việt Nam rồi. Để giao thông được lưu thông, không để ùn ứ kéo dài được. Đầu tiên là ảnh hưởng trực tiếp đến người và phương tiện tham giao thông, như những người mang tính chất cấp bách như họp hành, bệnh đau. Người ta đi tự nhiên trở thành là người bị nạn, nằm giữa đường, rất phiền phức."

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc