Bí thư Hà Nội yêu cầu giảm họp để phục vụ người dân

19:52, 11/12/2017
|

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2017, triển khai Kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2018, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị tăng cường họp trực tuyến, giảm bớt các cuộc họp, dành thời gian phục vụ người dân tốt hơn.

Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải yêu cầu các cán bộ phải rà soát, giảm bớt họp để phục vụ người dân Thủ đô tốt hơn
Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải yêu cầu các cán bộ phải rà soát, giảm bớt họp để phục vụ người dân Thủ đô tốt hơn

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí Thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận và biểu dương nỗ lực của Ban Cán sự đảng UBND TP cùng các sở, ngành khi chỉ 5 ngày sau khi kết thúc Kỳ họp thứ 5, HĐND TP đã hoàn thiện công tác triển khai kế hoạch năm 2018. Đánh giá 2018 là năm đặc biệt quan trọng, năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội  nhiệm kỳ 2016-2020, theo Bí thư Thành ủy lưu ý, một số chỉ tiêu có khả năng không đạt được nếu không có giải pháp quyết liệt hơn. 

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, năm 2018 là mốc thời gian có ý nghĩa quan trọng với thành phố, gắn với nhiều sự kiện lớn: 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô; đánh giá giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI; là năm đầu tiên thực hiện Kết luận số 22 của Bộ Chính trị và tiếp tục thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Thủ đô đến năm 2020. 

Bí thư Thành ủy lưu ý các ngành, các cấp phải rà soát, xem xét những phần việc có thể làm được tốt hơn cho người dân thì phải làm ngay. Cụ thể, Bí thư Thành ủy giao Công ty Nước sạch rà soát ngay trong nội đô, bởi thực tế nhiều khu dân cư vẫn chưa được đảm bảo số lượng, chất lượng nước sạch. 

Dẫn chứng việc Hà Nội đã triển khai tốt việc thực hiện các thủ tục hành chính cấp độ 3, 4, thậm chí nhiều nơi trả thủ tục tại nhà phục vụ nhân dân, Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh, đây là những việc thiết thực phục vụ nhân dân, đồng thời gợi mở, nên làm tốt hơn để người dân chỉ cần ngồi nhà, không cần ra trụ sở để khai; cần có thêm nhiều khu dân cư điện tử, phân cấp thêm các thủ tục về phường xã…

Cùng với đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị các cấp, các ngành phải tăng cường tiết kiệm, nhất là giảm hội họp, tăng cường họp trực tuyến, dành thời gian phục vụ người dân tốt hơn…

Theo Tiền Phong


Ý kiến bạn đọc