Phát hành bộ tem chào mừng năm APEC Việt Nam

19:20, 06/11/2017
|

(VnMedia) - Chiều này (6/11), Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia APEC 2017 tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017”.

Phát biểu tại Buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho hay, trên cơ sở chủ đề APEC 2017, Bộ tem được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối mầu chặt chẽ. Với sự sáng tạo và đổi mới, họa sỹ đã thể hiện biểu trưng của Năm APEC Việt Nam 2017 ở trung tâm mẫu tem trên nền quả địa cầu với ý nghĩa đề cao vai trò và vị thế của Diễn đàn APEC đối với kinh tế thế giới, cũng như tầm nhìn về một châu Á - Thái Bình Dương hòa bình, ổn định và phát triển năng động, tiếp tục là đầu tàu của tăng trưởng và liên kết kinh tế khu vực và toàn cầu. Phía dưới mẫu tem là hình ảnh tiêu biểu các thành phố lớn của Việt Nam (Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh), nơi diễn ra các hội nghị quan trọng của Diễn đàn APEC.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn ký, đóng dấu phát hành bộ tem APEC 2017.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn ký, đóng dấu phát hành bộ tem APEC 2017.

Bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017”do họa sỹ Tô Minh Trang, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Tem gồm 01 mẫu, giá mặt 3000đ.

“Tôi hy vọng rằng, với ngôn ngữ riêng hàm chứa nhiều ý nghĩa lớn, nhiều thông tin, mẫu tem nhỏ bé này sẽ là một thông điệp đa chiều đóng góp cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Diễn đàn APEC cũng như thực hiện chủ đề của APEC 2017. Đó là tạo động lực mới cùng vun đắp tương lai chung với 4 ưu tiên: Thúc đẩy tăng trưởng bền vững, sáng tạo và bao trùm, đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực sâu rộng, nâng cao năng lực cạnh tranh sáng tạo của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trong kỷ nguyên số và tăng cường an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu nhằm đẩy nhanh tiến trình thực hiện mục tiêu", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Thông qua dịch vụ Stamp2Me, giờ đây người gửi có thể in hình cá nhân hoặc thông điệp của mình trên mỗi mẫu tem gửi đi.
Thông qua dịch vụ Stamp2Me, giờ đây người gửi có thể in hình cá nhân hoặc thông điệp của mình trên mỗi mẫu tem gửi đi.

Đặc biệt, nhân dịp Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017”, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chính thức triển khai dịch vụ mới - dịch vụ Tem bưu chính cá nhân (Stamp2Me). Tem bưu chính cá nhân là tem do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành có kèm khoảng trống để in thêm các hình ảnh, thông điệp cá nhân của người gửi. Tem bưu chính cá nhân có chức năng thanh toán cước phí bưu chính cho dịch vụ bưu gửi chuyển phát trong nước và quốc tế.

“Chào mừng năm APEC Việt Nam 2017” là bộ tem đầu tiên được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai thông qua dịch vụ Tem bưu chính cá nhân.

Tuệ Minh


Ý kiến bạn đọc