Hôm nay, Quốc hội chất vấn về nợ công và an toàn hệ thống ngân hàng

07:03, 16/11/2017
|

(VnMedia) - Theo Chương trình Kỳ họp, hôm nay (16/11), Quốc hội tiến hành phiên chất vấn đối với các vị trưởng ngành. Người đăng đàn đầu tiên là Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, với các vấn đề cần làm rõ là giải pháp tăng cường quản lý nợ công; quản lý thuế, hải quan…

Đinh Tiến Dũng
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng

Cụ thể, sau khi Ủy viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV thì từ 8h25 đến 11h30, Chủ tịch Quốc hội sẽ chủ trì điều hành chất vấn nhóm vấn đề thứ nhất, đó là công tác quản lý thuế (giải quyết nợ đọng thuế; thanh tra, kiểm tra; chống thất thu thuế, chuyển giá), hải quan đảm bảo nền tài chính an toàn, bền vững; Giải pháp tăng cường quản lý nợ công an toàn, hiệu quả.

Người trả lời chất vấn của các đại biểu đối với nhóm vấn đề này là Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng.

Cùng với Bộ trưởng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, thay mặt Thủ tướng Chính phủ cũng sẽ trả lời những chất vấn thuộc trách nhiệm chung của Chính phủ; các Bộ trưởng, Trưởng ngành cùng tham gia trả lời chất vấn là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổng Thanh tra Chính phủ, Tổng Kiểm toán nhà nước và các Bộ trưởng, Trưởng ngành khác tùy theo nội dung chất vấn có liên quan (nếu có).

Đầu giờ chiều, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng, Trưởng ngành tiếp tục trả lời chất vấn về nhóm vấn đề trên.

Tiếp đó, từ 15h00 đến 17h00, Chủ tịch Quốc hội chủ trì điều hành chất vấn nhóm vấn đề thứ 2. Đó là các vấn đề về điều hành chính sách tiền tệ đảm bảo hỗ trợ sản xuất kinh doanh và tăng trưởng tín dụng hợp lý; Hoạt động của các ngân hàng yếu kém đã được xử lý và giải pháp đảm bảo an toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống ngân hàng.

Người trả lời chất vấn các vấn đề này sẽ là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng

Với nhóm vấn đề này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp tục thay mặt Thủ tướng Chính phủ trả lời những chất vấn thuộc trách nhiệm chung của Chính phủ; các Bộ trưởng cùng tham gia trả lời chất vấn: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ trưởng, Trưởng ngành khác tùy theo nội dung chất vấn có liên quan (nếu có).

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc