Hà Nội: Phát hiện chướng ngại vật nghi giống bom dưới cầu Long Biên

20:11, 24/11/2017
|

Chướng ngại vật có đường kính khoảng 0,5m - 0,6m, dài 2m, nằm dưới sông Hồng, cách gầm cầu Long Biên khoảng 5m.

  Ngày 24/11, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, đã thông báo rộng rãi về việc phát hiện chướng ngại vật trên tuyến sông Hồng, đoạn qua cầu Long Biên, yêu cầu các phương tiện tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của biển báo hiệu giao thông đường thủy để bảo đảm an toàn

Chướng ngại vật nghi là vật liệu nổ (giống bom) trên luồng đường thủy sông Hồng qua gầm cầu Long Biên (luồng bên phải, luồng Tứ Liên - Trung Hà, địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP.Hà Nội).

Theo Cục trưởng cục ĐTNĐVN cho hay, chướng ngại vật nằm ngoài luồng chạy tàu, trong hành lang bảo vệ cầu Long Biên. Do khu vực này không thuộc phạm vi quản lý của cục ĐTNĐVN nên Cục đã có văn bản thông báo đến địa phương để xử lý.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra, xử lý chướng ngại vật dưới sông Hồng
Cơ quan chức năng đang kiểm tra, xử lý chướng ngại vật dưới sông Hồng


Trước đó, ngày 21/11, cơ quan chức năng nhận được phản ánh của người dân về việc tại địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên xuất hiện chướng ngại vật trên sông Hồng, có đường kính khoảng 0,5m - 0,6m, dài 2m, nằm dưới sông Hồng, cách gầm cầu Long Biên khoảng 5m. Theo đó, vật nghi là bom này có đường kính khoảng 0,5 - 0,6m, dài 2m, nằm tại Km183 sông Hồng, cách trụ cầu P13 Long Biên khoảng 5m. Hiện nay, vật thể lạ này vẫn chưa được trục vớt.

Được biêt cũng trong khoảng thời gian trước đó, người dân làm nghề sông nước tại khu vực trên phát hiện vật nghi là bom và báo cho đơn vị quản lý bảo trì đường thủy. Ngay sau đó, chi cục ĐTNĐ phía Bắc (thuộc cục ĐTNĐVN) đã báo cáo ban ATGT TP. Hà Nội và Bộ Chỉ huy quân sự Hà Nội đề nghị kiểm tra và có phương án xử lý.

Chi cục đã yêu cầu điều chỉnh, bố trí biển báo hiệu phù hợp để hướng dẫn phương tiện đường thủy lưu thông qua khu vực cầu Long Biên an toàn trong thời gian chờ xác minh, xử lý chướng ngại vật trên.

Theo Công Lý


Ý kiến bạn đọc