Điều tra vụ 10 tàu hàng chìm khiến nhiều thuyền viên chết và mất tích

18:08, 05/11/2017
|

Trước tình trạng hàng loạt tàu hàng bị chìm trong cơn bão số 12 khi neo đậu ở cảng Quy Nhơn, khiến nhiều thuyền viên chết và mất tích, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Ngày 5-11, tỉnh Bình Định tổ chức cuộc họp triển khai công tác khắc phục mưa bão và bàn biện pháp ứng phó với lũ.

Nhiều tàu hàng bị chìm tại khu vực cảng Quy Nhơn do ảnh hưởng của bão số 12
Nhiều tàu hàng bị chìm tại khu vực cảng Quy Nhơn do ảnh hưởng của bão số 12

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định cho biết thời điểm xảy ra bão số 12, có 104 tàu hàng neo đậu ở các khu vực cảng Quy Nhơn và phao số 0. Tuy nhiên, bão đã làm 9 tàu hàng bị chìm; 1 tàu hàng bị mắc cạn, hư hỏng và 3 thuyền viên bị chết. Đến sáng cùng ngày, các lực lượng cứu hộ đã cứu được 72 người. Hiện các thuyền viên bị nạn đang được các bệnh viện trên địa bàn tỉnh chữa trị, chăm sóc chu đáo.

Riêng những thuyền viên bị chết đang được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định bảo quản. Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh đang phối hợp với ngành chức năng tiếp tục tìm kiếm khoảng 10 thuyền viên bị nạn trên biển sau sự cố hàng loạt tàu hàng chìm và đang mất tích.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định thăm hỏi các thuyền viên bị nạn
Lãnh đạo tỉnh Bình Định thăm hỏi các thuyền viên bị nạn

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng thắc mắc: Vì sao đã được thông báo bão nhưng các tàu hàng không vào khu vực cảng Quy Nhơn neo đậu để đảm bảo an toàn hơn mà phải neo ở phao số 0, khiến thiệt hại nặng nề về người và tài sản như vậy? Tuy nhiên đại diện các ngành chức năng vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Qua đó, ông Hồ Quốc Dũng chỉ đạo Công an tỉnh Bình Định vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc trên. Đồng thời yêu cầu các ngành chức năng địa phương khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên bị mất tích; triển khai biện pháp xử lý sự cố tràn dầu; đảm bảo an ninh trật tự khu vực ven biển, không để xảy ra tình trạng người dân lợi dụng sự cố tàu mắc cạn để hôi của...

Được biết, sau khi xảy ra sự cố trên, tỉnh Bình Định đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có thuyền viên bị chết; trường hợp bị thương mổ, hỗ trợ 5 triệu đồng; những thuyền viên bị thương nhẹ hơn hỗ trợ 3 triệu/người và bố trí khách sạn cho thân nhân các thuyền viên bị nạn ở.

(Theo NLĐ)


Ý kiến bạn đọc