"Bạn ấm - Tôi ấm" và con đường tình nghĩa 2km

06:57, 06/11/2017
|

(VnMedia) - Chương trình tình nguyện mùa đông mang tên “Bạn ấm, Tôi ấm 2017” tại xã Cốc Đán, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào nơi đây và đặc biệt là mang tới 1 con đường dài 2km...

bạn ấm tôi ấm
Chương trình mong muốn mang tới một con đường dài 2km cho người dân

Hưởng ứng chương trình tình nguyện “MÙA ĐÔNG ẤM” của Đoàn thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội, Câu lạc bộ Tình Nguyện Khoa Luật – ĐHQGHN đã phát động chương trình tình nguyện mùa đông mang tên “Bạn ấm, Tôi ấm 2017” tại xã Cốc Đán, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào nơi đây và đặc biệt là mang tới 1 con đường dài 2km để người dân di chuyển thuận tiện hơn, đường tới con chữ của các em nhỏ thêm gần hơn.

"Bạn ấm, Tôi ấm" là chương trình tình nguyện thường niên vào mùa đông của CLB Tình Nguyện Khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, trong suốt 2 năm liên tiếp, CLB Tình Nguyện đã tổ chức thành công chương trình "Bạn ấm, tôi ấm" tại Hòa Bình, Sơn La và Bắc Kạn, mang lại những món quà vật chất và tinh thần tới những vùng núi xa xôi và người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho mùa đông trở nên ấm áp hơn.

Có thể kể đến những hoạt động mà chương trình đã triển khai như: làm 1,5 km đường giao thông cho bà con xã Đức Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn; Phát quà và sơn tường trường học tại xã Huy Tưởng, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Năm 2017, một lần nữa CLB Tình Nguyện mang "Bạn ấm, Tôi ấm" trở lại vùng đất Bắc Kạn.

Chia sẻ về hoạt động này, Bạn Trịnh Thu Hương – Chủ nhiệm CLB Tình Nguyện cho biết: “Xã Cốc Đán, huyện Ngân Sơn là một trong những xã nghèo của tỉnh Bắc Kạn, với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo lên tới 71,7%. Cuộc sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn, nhiều hộ gia đình chưa có điện và nhất là giao thông đi lại còn rất nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở và chưa có đủ kinh phí làm đường”. Khi tiền trạm tại xã, em thấy nơi đây chủ yếu người dân là đồng bào dân tộc Tày, Nùng, Dao, Mông, Kinh, người dân chủ yếu đều trồng lúa, ngô, thuốc lá, dân cư rải rác, thôn xa nhất cách trung tâm 12km, chưa có đường xe máy, chỉ có đường mòn, giao thông trong sinh hoạt và học tập của người dân còn rất khó khăn. Đặc biệt, thời tiết mùa đông nơi đây rất khắc nghiệt, xuất hiện sương muối.

Chính vì vậy, với tinh thần thiện nguyện và cũng là chuỗi hoạt động tình nguyện của Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung và Khoa Luật nói riêng, Chương trình "Bạn ấm, Tôi ấm 2017" mong muốn có thể mang đến cho nơi đây những món quà vật chất và tinh thần ý nghĩa và đặc biệt là xây dựng 1 con đường dài 2km, giúp cho cuộc sống của người dân đỡ vất vả, đường tới con chữ của các em nhỏ thêm gần hơn.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc