3 người thiệt mạng do mưa lũ tại miền Trung 2 ngày qua

20:11, 02/11/2017
|

3 người bị thiệt mạng do mưa lũ trong 2 ngày qua tại các tỉnh Nam Trung Bộ, trong đó Quảng Nam 2 người, Phú Yên 1 người.

Tiếp tục kiểm tra công tác đối phó với mưa lũ, ông Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đề nghị, các địa phương chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

 

Hàng trăm nhà dân ở thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân bị ngập sâu
Hàng trăm nhà dân ở thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân bị ngập sâu

 

Tại tỉnh Quảng Nam, mưa lũ làm 2 người đuối nước. Nạn nhân là một cụ ông 73 tuổi, trú tại xã Quế Ninh, huyện Nông Sơn, trên đường đi làm rẫy về khi đến đoạn cầu Khe Con thì trượt chân bị nước lũ cuốn trôi. Một trường hợp thứ 2 là bé trai 9 tuổi, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Trương Hoành, ở xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc cùng bạn rủ nhau đi bắt cá, không may bị trượt chân xuống dòng nước. Đến chiều tối, gia đình đi tìm và phát hiện thi thể nạn nhân. 

 

Tại Phú Yên, thủy điện xả lũ ngây ngập nặng vùng hạ lưu
Tại Phú Yên, thủy điện xả lũ ngây ngập nặng vùng hạ lưu

 

Chiều nay, các Nhà máy Thủy điện tại tỉnh Phú Yên tiếp tục xả lũ. Thuỷ điện sông Ba Hạ điều chỉnh giảm lưu lượng xả lũ và chạy máy xuống còn 2400m3/s và Thuỷ điện Sông Hinh là 554m3/s, tiếp tục gây ngập vùng hạ lưu. Mưa lớn 2 ngày qua tại tỉnh Phú Yên làm một người chết là ông Nguyễn Văn Lời, 60 tuổi, ở xã Xuân Sơn Bắc, huyện Đồng Xuân.

Hơn 600 héc ta hoa màu bị ngập úng. Nhiều tuyến giao thông bị sạt lở. Tỉnh Phú Yên tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, chủ động ứng phó với bão số 12. Các địa phương huy động lực lượng ứng trực, không cho người dân qua lại những tuyến đường nước chưa rút hẳn.

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, chiều nay, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đến kiểm tra tình hình phòng chống thiên tai tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tại đây, ông Hoàng Văn Thắng đề nghị địa phương chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão: "Chúng ta dựa hoàn toàn vào dự báo mà dự báo diện rộng cho nên xảy ra 2 trường hợp. Một là xả quá thì thiệt hại, đặc biệt là các thủy điện, nếu không xả đúng thì nguy cơ mất an toàn đập, mất an toàn vùng hạ du. Đề nghị địa phương liên hệ chặt dự báo liên tục, các chủ hồ đập căn cứ thiết bị đo mưa để có ứng phó vận hành theo kịch bản".

(Theo VOV)


Ý kiến bạn đọc