Yamaha tặng hơn 30.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh tiểu học

09:03, 23/10/2017
|

(VnMedia) - Sáng ngày 22/10, tại Quảng trường 24/3, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam, công ty Yamaha Motor Việt Nam phối hợp với Ủy Ban an toàn giao thông Quốc gia tổ chức chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho hơn 15.000 học sinh tiểu học tại Quảng Nam.

Yamaha Motor Việt Nam phối hợp với Ủy Ban an toàn giao thông Quốc gia trao tặng mũ bảo hiểm cho hơn 15.000 học sinh tiểu học tại Quảng Nam
Yamaha Motor Việt Nam phối hợp với Ủy Ban an toàn giao thông Quốc gia trao tặng mũ bảo hiểm cho hơn 15.000 học sinh tiểu học tại Quảng Nam

 Theo thống kê của ngành Y tế, mỗi năm ở nước ta có gần 2.000 trẻ em bị chết vì tai nạn giao thông (TNGT), chiếm 24 đến 26% số trẻ em chết do tai nạn, thương tích. Trong số đó, gần 50% các trường hợp nạn nhân TNGT bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm, tỷ lệ trẻ dưới 14 tuổi chiếm 13,4% số ca chấn thương sọ não do TNGT. Ðây thật sự là con số đáng báo động, đòi hỏi công tác tuyên truyền giáo dục cần tập trung hơn nữa vào mục tiêu nâng cao nhận thức ATGT cho trẻ em, và tăng cường trách nhiệm của người lớn bên cạnh các chế tài cần nghiêm khắc hơn đối với học sinh hoặc các bậc cha mẹ không chấp hành việc đội mũ bảo hiểm cho con.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, chương trình Quà tặng mũ bảo Yamaha 2017 với thông điệp “Hành trình 20 năm vì cộng đồng an toàn” được triển khai theo lộ trình tạo nhận thức – kêu gọi cam kết – khuyến khích hành động – lan tỏa thói quen tới cộng đồng xung quanh.

Không chỉ tập trung tuyên truyền để các em học sinh chủ động đội mũ bảo hiểm, tiếp thu những kiến thức cơ bản để đảm bảo ATGT cho bản thân, chương trình Quà tặng Yamaha 2017 còn hướng các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực về an toàn giao thông cho những người xung quanh mình. Theo đó, chương trình có nhiều hoạt động tuyên truyền, vui học hấp dẫn như: Màn diễu hành của gần 4.000 học sinh tiểu học cùng các vị khách mời của chương trình nhằm kêu gọi cộng đồng cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ em; Cuộc thi vẽ, trang trí mũ bảo hiểm; Triển lãm hướng dẫn các em nhỏ kỹ năng đảm bảo an toàn giao thông cho bản thân như: Qua đường an toàn, đi bộ an toàn, ngồi phía sau xe máy an toàn, đi xe đạp an toàn và một số kiến thức về các biển báo giao thông phổ biến.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG cho biết, đây là một hoạt động có ý nghĩa lớn và mang tính nhân văn sâu sắc, không chỉ mang đến cho hàng nghìn em nhỏ những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn, xinh xắn mà còn có nhiều hoạt động vui học bổ ích giúp các em nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, góp phần không nhỏ vào mục tiêu chung là phát triển môi trường giao thông an toàn bền vững.

Tại chương trình, Yamaha đã trao tặng hơn 15.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học tỉnh Quảng Nam. Ông Yano Takeshi, Tổng Giám đốc Yamaha Motor Việt Nam chia sẻ: “Năm 2017-2018 là dấu mốc quan trọng đánh dấu hành trình 20 năm nỗ lực vì một cộng đồng Việt Nam an toàn của Yamaha Motor Việt Nam. Và chắc chắn chúng tôi sẽ không dừng lại ở 20 năm này mà đến 20, 30 năm sau nữa, Yamaha Motor Việt Nam vẫn tiếp tục bảo vệ, ươm mầm tương lai cho các thế hệ trẻ em Việt. Đó là phương châm “phát triển kinh doanh gắn liền với sự phát triển của cộng đồng” mà công ty đang theo đuổi”.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc