Vỡ đập 5 triệu m3, nhiều xã ngập sâu

16:49, 10/10/2017
|

Mưa lớn kéo dài làm vỡ đập thuỷ lợi Cố Châu ở Hà Tĩnh có dung lượng 5 triệu m3 bị vỡ, khiến nhiều xã trên địa bàn tỉnh này ngập sâu.

Vỡ đập
Đập thuỷ lợi Cố Châu bị vỡ

Sáng ngày 10/10, có mặt tại hiện trường vỡ đập thuỷ lợi Cố Châu, đóng trên địa bàn thôn Hồng Tiên, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi ghi nhận khoảng 50 m đập bị nước cuốn trôi, thân đập rộng khoảng 20 m.

vỡ đập
Nhiều xã bị ngập sâu vì vỡ đập

Ông Phan Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Gia Hanh, cho hay: "Do mưa lớn kéo dài, cộng theo thân đập đã yếu nên vào khoảng 9 giờ tối ngày 9-10 đã xảy ra tình trạng vỡ hoàn toàn thân đập. Đập Cố Châu có dung tích 5 triệu m3, dùng để phục vụ cho công tưới tiêu của xã và một phần của xã Thượng Lộc. Đập vỡ khiến gần 300 ha hoa màu của bà con bị hư hại hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người".

Cũng trong sáng 10/10, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn, cho biết hiện tại địa bàn huyện có 8 xã bị cô lập về giao thông. Về hạ tầng, tại các xã Sơn Kim 2, Sơn Hồng bị sạt lở nhiều tuyến sông suối. Có mặt tại các xã Phương Điền, Phương Mỹ thuộc huyện Hương Khê và xã Đức An, Đức Dũng thuộc huyện Đức Thọ, phóng viên ghi nhận mưa lớn đã làm ngập cục bộ tại các xã này, khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn.

(theo NLĐ)


Ý kiến bạn đọc