Sự kiện đặc biệt cho các sinh viên cơ hội tìm hiểu về du học châu Âu

16:31, 26/10/2017
|

(VnMedia) - Vào ngày 28 và 30/10, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) và Đại sứ quán các Quốc gia thành viên chào đón các sinh viên tới tham dự Ngày hội Giáo dục châu Âu 2017 tại Hà Nội và TP HCM. Tại đây, các sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu về hệ thống giáo dục xuất sắc của châu Âu, văn hóa, truyền thống và các điều hấp dẫn của các nước châu Âu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong bài phát biểu khai mạc sự kiện tại Hà Nội, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn EU Bruno Angelet đã nhấn mạnh: "Khi học tập tại châu Âu, các bạn sẽ có nhiều cơ hội để học các ngoại ngữ mới và các kỹ năng giao thoa văn hóa. Một khi bạn ở trong khối Schengen, bạn có thể đi lại tự do trên châu lục và khám phá vẻ đẹp của châu Âu. Đây chỉ là một vài trong nhiều điểm hấp dẫn của châu Âu trong một "gói" cạnh tranh hấp dẫn đối với sinh viên Việt Nam để giúp họ tạo được những trải nghiệm quí báu, đáng nhớ và độc đáo, kết hợp cùng với lịch sử giàu truyền thống, thiên nhiên tươi đẹp, các thành phố năng động và những nền văn hóa sôi động.

Trong số 60.000 sinh viên Việt Nam đang du học nước ngoài, châu Âu là nơi lớn thứ hai tiếp nhận nhiều sinh viên Việt Nam với hơn 15.000 sinh viên đang theo học tại đây. Trong năm 2017, 29 sinh viên đã nhận được học bổng của chương trình Erasmus+ để theo học các chương trình thạc sĩ ở châu Âu. Thêm vào đó, trong năm nay đã có hơn 500 sinh viên bậc đại học đã nhận được học bổng của chương trình Trao đổi Tín chỉ để theo học những khóa ngắn (3-6 tháng) ở châu Âu.

Tại Ngày hội Giáo dục châu Âu 2017, sinh viên sẽ được tham dự một buổi hội thảo kéo dài 2 giờ, trong đó họ được cung cấp thông tin có giá trị và lắng nghe chia sẻ về kinh nghiệm thực tế từ các cựu sinh viên. Những cựu sinh viên này là đại diện xuất sắc trong số du học sinh đã hoặc đang học tập tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu.

Xuyên suốt sự kiện, tại khu vực "Hội chợ thông tin" mở cửa tự do, khách tham quan có thể lấy thông tin chi tiết và nhận được sự tư vấn trực tiếp từ các du học sinh và đại diện của các quốc gia tại các gian hàng thông tin của từng nước thành viên: Bỉ (Wallonia-Brussels), Bulgaria, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hungary, Ireland, Ý, Hà Lan, Ba Lan, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh. Tham dự Ngày hội này bạn cũng có thể thích thú tham gia trò chơi giải đố và mang về nhà các món quà từ châu Âu.

Tại Hà Nội, sự kiện sẽ diễn ra từ 8h30 đến 15h00 ngày 28/10 tại Đại học Quốc gia - 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy. Tại thành phố Hồ Chí Minh, sự kiện sẽ diễn ra từ 13h30 đến 18h30 ngày Thứ Hai, 30 tháng 10 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc