Sơn La: 8 người chết và mất tích, 6 xã bị cô lập do mưa lũ

19:45, 11/10/2017
|

Trong ngày 10-11/10, trên địa bàn các huyện của tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa, mưa lớn, lũ xuất hiện trên các suối, gây thiệt hại nặng về người, tài sản của nhân dân.

Nước lũ dâng cao gây ngập tại nhiều khu dân cư ở huyện Phù Yên, Sơn La. Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN

Tính đến 16 giờ ngày 11/10, mưa lũ tại Sơn La đã làm 5 người chết, 3 người mất tích và 3 người bị thương. Trong số 5 người chết đã xác định được danh tính 3 người là: Bà Sùng Thị Giở (70 tuổi) ở bản Gạng Phổng, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La; bà Lường Thị Huấn (50 tuổi) ở bản Nà Lìu 2, xã Huy Hạ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La; anh Phùng Văn Đại (42 tuổi) ở xã Mường Bang, huyện Phù Yên.

Mưa lũ trên địa bàn tỉnh Sơn La đã làm thiệt hại 159 ngôi nhà tại các huyện Phù Yên, Vân Hồ, Mường La, Mộc Châu, Bắc Yên; trong đó 141 ngôi nhà bị sập đổ cuốn trôi, sạt lở. Mưa lũ tại Sơn La cũng đã làm thiệt hại trên 180ha lúa, 48ha hoa màu và hàng trăm con gia súc, gia cầm của nhân dân tỉnh Sơn La; làm hư hỏng hệ thống giao thông đến 6 xã của huyện Phù Yên; 2 mố cầu của 2 cầu xã Gia Phù, huyện Phù Yên bị cuốn trôi.

Hệ thống điện 35KV huyện Phù Yên, Bắc Yên bị tê liệt vì một số cột điện nghiêng, gãy đổ, sạt lở móng. Ngoài ra, mưa lũ tại địa phương đã làm 6 xã của huyện Vân Hồ gồm Chiềng Yên, Suối Bàng, Liên Hòa, Mường Men, Song Khủa, Mường Tè bị cô lập hoàn toàn; làm ngập một số đoạn trên quốc lộ 37, quốc lộ 43...

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc