Sạt lở nghiêm trọng, QL 28B tê liệt hoàn toàn

19:44, 16/10/2017
|

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hồng Hải cho biết có trên 30 điểm sạt lở nghiêm trọng sau mưa lũ suốt những ngày qua đã khiến QL 28B tê liệt hoàn toàn.

sạt lở
Phải mất ít nhất 1 tuần mới có thể khắc phục, thông tuyến QL28B nối Bình Thuận với Lâm Đồng

Theo ông Nguyễn Hồng Hải, từ chiều 14.10, do mưa lớn, tại Km 47+200 QL28B (khu vực giáp ranh với H.Đức Trọng, Lâm Đồng) bị sạt lở nghiêm trọng. Đất đá trên núi sạt xuống chia cắt con đường. Lực lượng thanh tra giao thông và dân phòng phải túc trực canh gác để yêu cầu các phương tiện giao thông quay đầu, tránh nguy hiểm.

Ngày 15/10, ngành giao thông Bình Thuận đã điều xe múc cào đất đá để tạm giải phóng đường, tuy nhiên, cứ giải phóng được đoạn này lại xảy ra sạt lở ở đoạn đường khác.

Chiều 16/10, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận và các ngành chức năng đã đến hiện trường, tận mắt chứng kiến nhiều đoạn đường bị nứt toác, sạt lở nghiêm trọng. Theo Sở GTVT Bình Thuận, có ít nhất 34 điểm bị sạt lở.

 “Chúng tôi đang cho thi công khẩn trương ở những điểm sạt lở. Những nơi sụt lún quá nghiêm trọng, chúng tôi tạm thời đặt cống thoát nước, sau đó chèn đất đá cho xe lưu thông tạm thời. Tuy nhiên, ít nhất cũng phải một tuần nữa mới có thể thi công thông toàn tuyến QL 28B, đó là trong điều kiện không còn xảy ra mưa lớn như mấy ngày qua”, ông Nguyễn Hồng Hải nói.

Theo ông Hải, trước mắt ngành chức năng sẽ áp dụng các giải pháp tạm thời để giúp xe cộ lưu thông trên tuyến Đà Lạt - Mũi Né. Tiếp theo, Sở GTVT Bình Thuận sẽ xin ý kiến Tổng cục Đường bộ Việt Nam để thi công kiên cố.

Hiện nay, lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Bình Thuận đã cắt cử người trực 24/24 giờ tại các đoạn sạt lở để hướng dẫn giao thông, đồng thời thông báo để các nhà xe không đi vào vùng sạt lở nguy hiểm khi việc sửa đường chưa hoàn tất.

Trước đây, QL28B là con đường nội bộ để thi công thủy điện Đại Ninh, sau khi hoàn tất dự án, chủ đầu tư bàn giao cho địa phương và được nâng cấp thành tuyến quốc lộ.

(theo Thanh niên)


Ý kiến bạn đọc