Mưa lớn tiếp tục ở nhiều tỉnh, cảnh báo ngập lụt nhiều khu vực tại Hà Nội

16:40, 11/10/2017
|

(VnMedia) - Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố Hà Nội từ 0,1 m đến 0,3 m như: Láng (Ngã Tư Sở); Trường Chinh; Hoàng Cầu; Nguyễn Xiển; Cầu Dậu; Thái Hà; Phạm Ngọc Thạch; Lương Đình Của; Nguyễn Chính (Tân Mai); Hoàng Mai; Định Công; Minh Khai (Chân cầu Vĩnh Tuy); Vân Hồ; Trúc Bạch; Lê Thái Tổ…

Hà Nội tiếp tục được cảnh báo sẽ có mưa to
Hà Nội được cảnh báo tiếp tục có mưa to gây ngập lụt nhiều khu vực

Hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa to tại nhiều nơi như khu vực Hoàn Kiếm 24,3mm; Trúc Bạch 21,5mm; Hoàng Cầu 15,3mm; Vân Hồ 28,7mm; Hoàng Quốc Việt 16,6mm; Long Biên (chân Cầu Vĩnh Tuy) 14,7mm; Nam Từ Liêm (Cầu Diễn) 20mm; Thanh Liệt 36mm; Hoàng Mai 41mm. 

Dự báo trong khoảng thời gian 30 đến 60 phút tới, khu vực các quận trung tâm thành phố tiếp tục có mưa rào và dông.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố Hà Nội từ 0,1 m đến 0,3 m như: Láng (Ngã Tư Sở); Trường Chinh; Hoàng Cầu; Nguyễn Xiển; Cầu Dậu; Thái Hà; Phạm Ngọc Thạch; Lương Đình Của; Nguyễn Chính (Tân Mai); Hoàng Mai; Định Công; Minh Khai (Chân cầu Vĩnh Tuy); Vân Hồ; Trúc Bạch; Lê Thái Tổ…

Mưa lớn vẫn tiếp tục ở nhiều nơi

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển về phía nước ta, từ ngày mai (12/10) không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở vịnh Bắc Bộ từ ngày mai có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, khu vực Đông Bắc của Bắc Biển Đông sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động.

Do ảnh hưởng của gió Đông trên cao hoạt động mạnh nên đêm qua và ngày hôm nay (tính đến 13 giờ ngày 11/10) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa to, một số nơi có mưa rất to như Phù Yên (Sơn La) 198mm, Mai Châu (Hòa Bình) 237mm, Bái Thượng (Thanh Hóa) 284mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 153mm,….

Dự báo, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với gió Đông trên cao tiếp tục hoạt động mạnh nên từ đêm nay (11/10) đến ngày 12/10 ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa; khu vực Tây Bắc, vùng Đồng Bằng Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm,vùng ven biển các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có nơi trên 150mm. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. 

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc