Làm rõ việc dùng hình ảnh Bác sĩ bệnh viện Bạch Mai quảng cáo thực phẩm chức năng

10:42, 30/10/2017
|

(VnMedia) - Chiều 29/10, PGS-TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết đã yêu cầu các bộ phận chức năng làm rõ thông tin PGS- BS Đ.Q.H (hiện công tác tại viện Tim mạch Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai) quảng cáo thực phẩm chức năng Hamomax đăng tải trên trang hamomax.vn.

Quảng cáo thực phẩm chức năng
Hình ảnh, bài viết quảng cáo thực phẩm chức năng trên trang  hamomax.vn

Theo PGS Phong, quy định nghiêm cấm các doanh nghiệp sử dụng, lợi dụng danh nghĩa, biểu tượng, hình ảnh, địa vị, uy tín, thư tín của tổ chức y tế, cán bộ y tế để quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng. Bởi khi một bác sĩ quảng cáo cho một sản phẩm nào đó thì người tiêu dùng thường có niềm tin hơn, tăng độ tin cậy của người bệnh đối với sản phẩm do bác sĩ quảng cáo.

Trong khi đó, trên trang hamomax.vn đã đăng bài với tiêu đề: “PGS.TS.BS cao cấp bệnh viện Bạch Mai: Tìm ra phương pháp hạ mỡ máu cao không gây tác dụng phụ”. Nội dung bài viết là “những chia sẻ chân thực nhất của PGS.TS.BS. Đ.Q.H - Chuyên khoa Tim mạch (Công tác tại viện Tim mạch Quốc gia, hiện công tác tại bệnh viện Bạch Mai) trong điều trị mỡ máu cao cho rất nhiều bệnh nhân và của chính bản thân mình”.

Theo bài viết, bác sĩ H chia sẻ: “Tôi là bác sĩ tim mạch vừa dùng Hamomax cho bệnh nhân, lại đã và đang dùng cho bản thân nên tôi sẽ chia sẻ những gì tôi thấy cần thiết”. Bác sĩ H. còn nhấn mạnh: “Theo tôi, Hamomax sử dụng để điều trị dự phòng sẽ rất tốt, những người đang ở độ tuổi có nguy cơ cao hình thành rối loạn chuyển hóa nên dùng bởi nó an toàn, không tác dụng phụ”.

Bài viết còn dẫn lời bác sĩ Hùng với những lời quảng cáo thuốc Hamomax. Bài viết cũng sử dụng nhiều hình ảnh của bác sĩ Đ.Q.H.

Trước đó, năm 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong từng quyết định xử phạt Công ty TNHH dược phẩm Tân Bách Tùng vì đã có hành vi thực hiện quảng cáo thực phẩm chức năng viên nang Hamomax có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận với mức phạt là 25 triệu đồng.

(theo NLĐ)

 


Ý kiến bạn đọc