Đã đến lúc thay đổi phương cách dạy tiếng Anh?

08:41, 19/10/2017
|

(VnMedia) - Việc dạy tiếng Anh theo truyền thống sẽ trở nên lỗi thời trong thời gian tới, bởi tiếng Anh không còn là một môn học mà sẽ là công cụ giúp học sinh Việt Nam học tập các môn học, thu nạp kiến thức mới và sử dụng như một ngôn ngữ thứ 2.

Cùng với sự lên ngôi của công nghệ, các ứng dụng dịch thuật khiến việc sử dụng tiếng Anh thông thường ngày càng dễ dàng. Bên cạnh đó, các trung tâm tiếng Anh sẽ không còn hấp dẫn nữa do việc đào tạo tiếng Anh tại các trường đang ngày càng tốt hơn. Không chỉ các trường Quốc tế và trường dân lập mà khối trường học công lập cũng đầu tư mạnh mẽ vào giảng dạy tiếng Anh, toán và khoa học bằng tiếng Anh. Trong vòng 5 năm tới, nhu cầu học tiếng Anh đơn thuần ngày càng giảm, nhất là tại các thành phố lớn. Do vậy nếu vẫn chỉ đào tạo tiếng Anh thông thường sẽ nhanh chóng lỗi thời trong tương lai gần.

Tại buổi gặp gỡ, chia sẻ thông tin với báo chí mới đây, ban lãnh đạo IvyPrep Education khẳng định xu hướng học tiếng Anh sẽ thay đổi mạnh mẽ trong thế kỷ 21, việc dạy tiếng Anh sẽ trở nên lỗi thời trong thời gian tới, bởi tiếng Anh không còn là một môn học mà sẽ là công cụ giúp học sinh Việt Nam học tập các môn học, thu nạp kiến thức mới và sử dụng như một ngôn ngữ thứ 2.

Tiếng Anh không còn là một môn học mà sẽ là công cụ giúp học sinh Việt Nam học tập các môn học, thu nạp kiến thức mới và sử dụng như một ngôn ngữ thứ 2.
Tiếng Anh không còn là một môn học mà sẽ là công cụ giúp học sinh Việt Nam học tập các môn học, thu nạp kiến thức mới và sử dụng như một ngôn ngữ thứ 2.

Thêm vào đó, phương thức học và dạy tiếng Anh cũng sẽ có những sự thay đổi tương ứng trong giai đoạn sắp tới. Đây chính là nguyên nhân khiến Tổ chức Giáo dục Hoa kỳ - một tổ chức giáo dục tư nhân đang sở hữu nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực giáo dục, quyết định chuyển đổi toàn bộ nội dung đào tạo của 2 thương hiệu đào tạo tiếng Anh lâu đời Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC sang mô hình đào tạo mới.

Đầu tháng 10 vừa qua, thị trường đào tạo tiếng Anh chứng kiến hàng loạt cơ sở của Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC bất ngờ thay đổi biển hiệu sang tên IvyPrep khiến nhiều người băn khoăn về sự “biến mất” của 2 thương hiệu đào tạo tiếng Anh gần 20 năm tuổi và đang có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Trong một động thái đón đầu xu hướng và tái cấu trúc các thương hiệu trực thuộc giai đoạn 2017 – 2022, Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ đã quyết định chuyển đổi nội dung hoạt động các cơ sở của Học viện Anh ngữ EQuest tại Hà Nội và Anh ngữ Việt Mỹ VATC tại TP. Hồ Chí Minh, từ đào tạo tiếng Anh thông dụng sang lĩnh vực đào tạo và hoạch định chiến lược học bổng du học Mỹ với tên gọi là IvyPrep Education. Tại IvyPrep Education, học viên không học tiếng Anh mà sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ 2 để tiếp nhận kiến thức, rèn luyện các kỹ năng toàn cầu. Hai thương hiệu EQuest Academy và Anh ngữ Việt Mỹ VATC vẫn tiếp tục mở rộng thị trường tại các tỉnh thành - nơi nhu cầu học tiếng Anh cơ bản vẫn còn cao.

IvyPrep tập trung đào tạo học viên từ bậc mầm non đến lớp 12 với chương trình đào tạo bằng tiếng Anh bao gồm bốn phần: Đào tạo kỹ năng lãnh đạo, tranh luận, tổ chức hoạt động cộng đồng… giúp học viên có thể sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống như một ngôn ngữ thứ 2 và sẵn sàng hội nhập cùng bạn bè quốc tế; Trang bị kỹ năng lập trình, thuật toán, đây cũng là những kỹ năng thiết yếu, đón đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Luyện thi các chứng chỉ chuẩn hóa quốc tế IELTS, TOEFL iBT, SAT giúp học viên đạt điểm chứng chỉ quốc tế cao nhất trong những năm cuối của chương trình phổ thông; và tư vấn chiến lược du học có học bổng tại các trường đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ và trên thế giới.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc