Bác sĩ Viện mắt TW gác chân lên ghế bị kỷ luật

19:41, 06/10/2017
|

Sau khi xác minh và xem xét kỹ, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức hạ 1 bậc thi đua trong tháng 9-2017 với nữ bác sĩ có hành động gác chân lên ghế khi đối thoại với người bệnh gây phản cảm…

Chiều nay, 6-10, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết đã có báo cáo số 1106/BC-BVMTW gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế báo cáo về việc xử lý bác sĩ Nguyễn Thị M. (cán bộ của khoa Mắt trẻ em) gác chân lên ghế khi đối thoại với người nhà bệnh nhân mà báo chí và dư luận phản ánh thời gian qua.

 

Bệnh viện Mắt Trung ương vừa quyết định kỷ luật hạ thi đua đối với bác sĩ gác chân lên ghế
Bệnh viện Mắt Trung ương vừa quyết định kỷ luật hạ thi đua đối với bác sĩ gác chân lên ghế


TS Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt trung ương cho biết, sau khi xuất hiện clip bác sĩ Nguyễn Thị M. gác chân lên ghế khi đối thoại với người nhà bệnh nhân gây phản cảm, bệnh viện đã lập tổ công tác để xác minh, làm rõ sự việc này.

Theo báo cáo của tổ công tác, quá trình thăm khám của bác sĩ M. với bệnh nhi Đỗ Hoàng V.A. là đúng quy định và quy trình chuyên môn. Lời nói của bác sĩ trong khi đối thoại với người nhà người bệnh là đúng mực, có giải thích rõ ràng.

Tuy nhiên, tư thế ngồi của bác sĩ là chưa phù hợp. Bệnh viện Mắt Trung ương đã yêu cầu bác sĩ M. rút kinh nghiệm sâu sắc, chấn chỉnh tác phong, tư thế khi tiếp xúc với người bệnh, người nhà người bệnh.

“Bệnh viện xác định, sai phạm của bác sĩ M. chỉ là vô ý, không gây tổn thất cho người bệnh, không ảnh hưởng đến kết quả khám bệnh. Dù vậy, lãnh đạo bệnh viện vẫn yêu cầu khoa Mắt trẻ em hạ 1 bậc thi đua trong tháng 9 với bác sĩ M” - báo cáo của Bệnh viện Mắt trung ương ghi rõ.

Qua vụ việc này, Giám đốc bệnh viện Nguyễn Xuân Hiệp đã yêu cầu toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của bệnh viện chấn chỉnh tác phong, tư thế khi tiếp xúc với người bệnh, người nhà bệnh nhân cũng như trong làm việc, đồng thời đẩy mạnh các lớp bồi dưỡng về giao tiếp, ứng xử cho toàn bộ nhân viên y tế.

(Theo an ninh thủ đô)


Ý kiến bạn đọc