Thủ tướng, các Phó Thủ tướng dự lễ khai giảng nhiều trường trên cả nước

14:57, 05/09/2017
|

(VnMedia) - Sáng nay, 5/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Cùng ngày, 5 Phó Thủ tướng Chính phủ cũng về dự lễ khai giảng tại các ngôi trường khác nhau trên cả nước.

Sáng nay, 5/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cao cấp nhất của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi tới các cô giáo, thầy giáo, học sinh, sinh viên trên cả nước nói chung và toàn thể cán bộ giảng viên, học viên của Học viện nói riêng lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thủ tướng nhấn mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng, Nhà nước có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chủ tịch Hồ Chí Minh - người mở đầu sự nghiệp đào tạo cán bộ đã dạy: "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc. Vì vậy, huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng".

Từ góc độ là Trung tâm nghiên cứu lý luận chính trị của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đề nghị Học viện tập trung luận chứng khoa học và thuyết phục một số vấn đề cấp thiết.

Đó là, nội dung, cơ chế vận hành và giải pháp thực hiện mối quan hệ giữa đổi mới kinh tế và đổi mới chính trị ở nước ta; Những tiêu chí cụ thể của luận điểm xác lập và phát triển các quan hệ sản xuất tiến bộ, phù hợp với sự phát triển của lực lượng sản xuất mà văn kiện Đại hội XII của Đảng đã nhấn mạnh; Cơ sở lý luận và thực tiễn của một chính phủ kiến tạo phát triển; Mối quan hệ giữa phát triển và quản trị quốc gia với quản trị toàn cầu trong điều kiện thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Mối quan hệ giữa Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và nhân dân làm chủ...

Đối với các học viên, Thủ tướng nêu rõ, cần quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt một số yêu cầu. Đó là không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng lý tưởng cách mạng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đây là yêu cầu hàng đầu đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt trong hệ thống chính trị. Thường xuyên rèn luyện đạo đức cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, có phong cách, lối sống trung thực, khiêm tốt, giản dị… như Bác Hồ nhiều lần huấn thị.

“Các đồng chí đã được các cấp ủy tin tưởng lựa chọn cử đi đào tạo tại Học viện, đó là sự bảo đảm về chính trị và phẩm chất, tư tưởng và đạo đức, song không vì thế mà chủ quan và xem nhẹ việc tu dưỡng tính đảng, không ngừng rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, Thủ tướng chia sẻ.

khai giảng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ khai giảng tại TPHCM

Sáng 5/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Võ Văn Kiệt, Quận 8, TPHCM và phát động Tháng cao điểm An toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Phó Thủ tướng nhắn nhủ các cháu học sinh cần tích cực học tập, tìm hiểu, thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông. Với các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp, đặc biệt là ngành giáo dục và các trường trong cả nước, Phó Thủ tướng yêu cầu phải tích cực tuyên truyền, giáo dục, dạy về an toàn giao thông để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, góp phần xây dựng văn hóa giao thông tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự lễ khai giảng tại Thái Nguyên

Sáng 5/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến chung vui, chúc mừng các thầy, cô giáo Trường THPT Lương Ngọc Quyến (TP. Thái Nguyên) nhân ngày khai giảng năm học mới.

Trong năm học mới, Phó Thủ tướng mong muốn ngành giáo dục tỉnh nói chung và Trường THPT Lương Ngọc Quyến nói riêng chung sức, đồng lòng, tạo chuyển biến mới về chất lượng và hiệu quả giáo dục, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng mong muốn các em học sinh cần nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, thi đua học tập, rèn luyện, học đi đôi với hành, tu dưỡng đạo đức; không ngừng học hỏi, khám phá sáng tạo, tích lũy kiến thức, kỹ năng, nuôi dưỡng khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên

Sáng 5/9, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, GS.TS Vương Đình Huệ đã tới dự và chung vui với học sinh, thầy giáo của Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (ĐHQGHN).

Tới thăm phòng truyền thống của nhà trường, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ tự hào về truyền thống hiếu học và dạy tốt của thầy trò Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên.

Phó Thủ tướng mong muốn nhà trường chú trọng phát triển chương trình theo đặc thù riêng nhằm phát huy tối đa hiệu quả học tập của học sinh trên cả phương diện phát triển các năng khiếu, sở thích của từng cá nhân và phát triển toàn diện các năng lực và phẩm chất của từng em.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khai giảng tại trường tiểu học Ngọc Hà, Hà Nội

Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các phụ huynh đã dự lễ khai giảng cùng thầy và trò trường tiểu học Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.

Nhận xét lễ khai giảng đã ngắn gọn, lấy học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 1 làm trung tâm, Phó Thủ tướng mong rằng tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu thực sự thấm sâu trong mọi việc của Nhà trường từ những điều nhỏ nhất.

Nhân đây, Phó Thủ tướng đã “đặt hàng” nhà trường và Hội Phụ huynh từ sang năm thay vì để các cháu học sinh đứng vẫy cờ chào đại biểu thì các thầy cô, phụ huynh sẽ đứng đón học sinh, học sinh lớp lớn đón học sinh lớp 1. “Đại biểu thay vì ngồi hàng ghế đầu, có bàn, phía trước thì ngồi sau, xung quanh các cháu học sinh”, Phó Thủ tướng nói.

Các thầy cô giáo, phụ huynh rất hoan nghênh “đơn hàng” và mời Phó Thủ tướng năm sau đến “nghiệm thu” lễ khai khai giảng của trường tiểu học Ngọc Hà.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khai giảng tại trường tiểu học Ngọc Hà, Hà Nội

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khai giảng tại Vĩnh Phúc

Sáng 5/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Trần Phú, tỉnh Vĩnh Phúc.

Phó Thủ tướng đề nghị các thầy cô giáo cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa giữ vững danh hiệu là lá cờ đầu của ngành GD&ĐT Vĩnh Phúc.

“Cần chú trọng trang bị kiến thức toàn diện, đặc biệt là những kiến thức, kỹ năng mềm cho học sinh. Trường THPT Trần Phú có thể nghiên cứu mô hình, kinh nghiệm của những trường lớn trong nước, kể cả học tập mô hình quốc tế để mạnh dạn đổi mới việc dạy và học, hướng tới mục tiêu trở thành một trung tâm giáo dục chất lượng cao, là môi trường giáo dục đào tạo lý tưởng cho học sinh”, Phó Thủ tướng nói.

Với học sinh Trường THPT Trần Phú, Phó Thủ tướng căn dặn các em chuyên cần, sáng tạo hơn nữa trong học tập; chú trọng rèn luyện về đạo đức, thể chất, kỹ năng để phát triển toàn diện, trở thành những công dân ưu tú trong tương lai; góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Phúc và đất nước giàu mạnh.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc