Quảng Bình: Tuyến đường sắt Bắc - Nam đã thông suốt sau nhiều giờ tê liệt

10:03, 04/09/2017
|

Sau vụ va chạm mạnh với máy xúc khiến tàu SE3 bị lật, hàng chục công nhân và các loại máy móc đã được huy động để khắc phục sự cố, đến tối 3-9, tuyến đường sắt Bắc – Nam đã được thông sau gần​ 13 giờ bị tắc.

Thông tin từ Công ty Đường sắt Quảng Bình cho biết, tuyến đường sắt Bắc – Nam đã được thông sau gần 13 giờ bị tắc do vụ tai nạn xảy ra với đoàn tàu SE3 lúc 20h30 cùng ngày.

Toa tàu bị lật ngang sau vụ va chạm mạnh giữa tàu SE3 và máy xúc công trình.
Toa tàu bị lật ngang sau vụ va chạm mạnh giữa tàu SE3 và máy xúc công trình.

Trước đó, như Moitruong.net.vn thông tin, vào hồi 07h20 ngày 03/9 Đoàn tàu khách mang số hiệu SE3 do đầu máy 943 kéo, khi đến Km 491+800 (khu gian Ngân Sơn – Thọ Lộc, tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh (thuộc xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã va chạm với một xe máy xúc đi qua đường sắt. Vụ việc khiến 2 người bị thương và đã được đi sơ cứu, hàng trăm người còn lại bị một phen hoảng loạn.

Sau 13 giờ tê liệt, đến 20h30 ngày 3/9, đường sắt Bắc – Nam đã thông tuyến trở lại.
Sau 13 giờ tê liệt, đến 20h30 ngày 3/9, đường sắt Bắc – Nam đã thông tuyến trở lại.

Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, ngành đường sắt cùng chính quyền địa phương đã gấp rút triển khai các công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường nổ lực nhằm thông tuyến sớm nhất. Đồng thời, đơn vị liên quan đã bố trí ô tô chuyển tải 94 hành khách về đến ga Đồng Hới an toàn để tiếp tục hành trình.

(Theo Môi trường & Cuộc sống)


Ý kiến bạn đọc