Nhà trường nói gì về việc ông bố đề nghị giải tán hội phụ huynh?

20:34, 21/09/2017
|

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Bình - nơi phụ huynh đề nghị giải tán Ban đại diện cha mẹ học sinh - cho biết tổ chức này đã không thu quỹ 6 năm nay.

Trong cuộc họp phụ huynh đầu năm của lớp 3/2, Trường Tiểu học Hòa Bình, TP.HCM, anh Võ Quốc Bình - một phụ huynh của lớp đã không đồng ý với Thư ngỏ của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp về việc mỗi phụ huynh đóng 400.000 để lót sàn gỗ cho lớp. Vị phụ huynh này cũng vừa có đơn Văn phòng Chính phủ kiến nghị giải tán Ban đại diện cha mẹ học sinh (mà anh gọi là Hội Phụ huynh).

Chiều 21/9, trao đổi với PV, ông Lý Văn Huệ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Bình (Q.1, TP.HCM) cho biết: Từ lâu, trường đã yêu cầu phụ huynh muốn thay đổi kết cấu trong lớp phải tham khảo ý kiến của Ban Giám hiệu, nhưng Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 3/2 đã sai khi lấy ý kiến rộng rãi của phụ huynh trước khi tham khảo ý kiến nhà trường.

Lẽ ra, việc lấy ý kiến và cách tổ chức nên theo tinh thần "ai có bao nhiêu ủng hộ bấy nhiêu", hoặc nếu tất cả phụ huynh trong lớp đều đồng ý thì mới chia đều số đóng góp. Thế nhưng, ban đại diện cha mẹ học sinh lại chia trung bình cho mỗi phụ huynh 400.000 đồng. 

 

Theo ông Huệ, việc lót sàn gỗ là mong muốn của phụ huynh cho con em được hưởng thụ điều kiện tốt. Đó là điều bình thường. 

Nếu phụ huynh muốn là quyền của phụ huynh, còn nhà trường không chủ trương thu hay yêu cầu đóng góp bất cứ điều gì.

"Từ khi tôi về trường công tác năm 2011 tới nay, trường không thu quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh của trường. Còn ở các lớp, theo uy định của Điều lệ Hội cha mẹ học sinh thì có quyền vận động để tổ chức các hoạt động cho học sinh, nhu cầu học tập cho con em ở lớp” – ông Huệ nói.

Ông Huệ cũng cho biết thêm, trong 38 phiếu phát ra cho phụ huynh của lớp 3/2 về lót sàn gỗ thì có 35 phiếu đồng ý, còn 3 phiếu không đồng ý. 

Trong 3 phụ huynh không đồng ý, có 2 phụ huynh ghi là “không đồng ý”, còn 1 phụ huynh ghi vào phiếu “Hội phụ huynh học sinh chứ không phải hội phụ thu học sinh hay hội họa sỹ, tiền cơ sở vật chất đâu”. 

Khi biết được thông tin này, lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu hội phụ huynh của lớp ngừng lại. 

Về đề xuất giải tán ban đại diện cha mẹ học sinh, ông Huệ nhìn nhận:

 “Đây là quyền của phụ huynh và là ý kiến cá nhân nên trường không can thiệp. Phụ huynh có quyền có ý kiến, có quyền góp ý với Chính phủ. Còn thực hiện nay không là ý kiến của cơ quan có thẩm quyền chứ bản thân tôi và nhà trường không có ý kiến gì”.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc