Người phát ngôn trả lời về vụ công dân Việt bị cảnh sát Đài Loan bắn chết

08:54, 08/09/2017
|

(VnMedia) - Ngày 7/9, tại cuộc Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về quá trình điều tra và lo hậu sự cho công dân Nguyễn Quốc Phi tử vong tại Đài Loan, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Theo thông tin mới nhận được từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, hiện gia đình công dân Nguyễn Quốc Phi đã đến Đài Loan. Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã phối hợp các cơ quan chức năng sở tại để hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho nạn nhân.

Cộng đồng người Việt ở Đài Loan được cho là đã biểu tình đòi làm rõ vụ việc. Ảnh: Focus Taiwan News Channel/Zing.
Cộng đồng người Việt ở Đài Loan được cho là đã biểu tình đòi làm rõ vụ việc. Ảnh: Focus Taiwan News Channel/Zing.

Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng sở tại, đề nghị khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc sẽ tiếp tục theo dõi và phối hợp với sở tại trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân”.

Trước đó, hôm 31/08, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc nhận được thông báo chính thức từ các cơ quan chức năng của Đài Loan về việc công dân Việt Nam Nguyễn Quốc Phi tử vong. Trong khi đó, báo chí Đài Loan đưa tin một người Việt có tên là Nguyễn Quốc Phi bị cảnh sát Đài Loan bắn chết.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc