Mục sở thị ngôi trường cấp bằng không chuẩn cho Bí thư Nguyễn Xuân Anh

11:08, 19/09/2017
|
Trường California Southern University nơi Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ hệ chính quy, chuyên ngành quản trị kinh doanh thực chất là một trường ĐH trực tuyến của tư nhân, học viên được học từ xa qua mạng...
    
Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa thông báo kết luận thi hành kỉ luật đối với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Theo đó, những vi phạm, khuyết điểm của ông này được đánh giá là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Cụ thể, ông Xuân Anh đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực; thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng ôtô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.
Nguyễn Xuân Anh dùng bằng giả
Trụ sở trường ĐH tư nhân California Southern University tại Costa Mesa, California nơi cấp bằng không đúng quy định cho Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.
Về việc Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có biểu hiện gian dối, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, theo tìm hiểu, từ tháng 2/1995 đến tháng 9/1998, ông Nguyễn Xuân Anh học cử nhân quản trị kinh doanh tại trường Humber College, Canada.  
 
Từ tháng 3.2001 đến tháng 9/2002, ông học thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường California Southern University (Mỹ). Cũng từ trường California Southern University, từ tháng 3.2005 đến tháng 12.2006, ông Nguyễn Xuân Anh lấy bằng tiến sĩ hệ chính quy, chuyên ngành quản trị kinh doanh. 
 
Tuy nhiên, California Southern University chỉ là một trường ĐH trực tuyến, nơi sinh viên được học từ xa qua mạng và chưa được Bộ Giáo dục đào tạo Việt Nam công nhận bằng. 
  California Southern University đào tạo học viên từ xa qua mạng, là trường DDH chưa được Bộ Giáo dục đào tạo Việt Nam công nhận bằng. Ảnh FB California Southern University.
California Southern University đào tạo học viên từ xa qua mạng, là trường DDH chưa được Bộ Giáo dục đào tạo Việt Nam công nhận bằng. Ảnh FB California Southern University.
California Southern University được sáng lập năm 1978 với tên gọi là Southern California University for Professional Studies. Năm 2007, Southern California University for Professional Studies mới chính thức đổi tên thành California Southern University và hiện có địa chỉ tại Costa Mesa, California (Mỹ).
 
Theo mô tả, giới thiệu trên trang web chính thức calsouthern.edu, California Southern University hiện cung cấp các khóa học, chương trình đào tạo đại học lẫn sau đại học cho học viên trên khắp thế giới bằng các phương pháp học tập từ xa.
 
Với việc học tập từ xa, trường cung cấp trải nghiệm giáo dục linh hoạt để đáp ứng các mục tiêu giáo dục và nghề nghiệp của học viên. 
Bên trong khuôn viên California Southern University
Bên trong khuôn viên California Southern University
 
California Southern University cũng khẳng định, họ không tổ chức thi tuyển sinh và không tổ chức các khóa học hàng tháng. Thay vào đó, học viên chủ động liên hệ học tập và trao đổi riêng với các cố vấn chuyên môn là các nhà giáo dục chuyên nghiệp cũng như các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong những lĩnh vực họ giảng dạy và được phép lựa chọn tốc độ học phù hợp nhất đối với mình.
 
California Southern University đào tạo và cấp bằng về tâm lý học, kinh doanh, luật, tư pháp hình sự và y tá đối với các chương trình đào tạo cử nhân, thạc sỹ cũng như tiến sĩ. Tuy nhiên, điều đáng nói là các văn bằng do California Southern University cấp chỉ có giá trị trong khu vực, không được quốc tế công nhận rộng rãi. 
 
Trên trang web chính thức, California Southern University công bố, trường được WASC - Western Association of Schools and Colleges, Hiệp hội các trường học, đại học và cao đẳng khu vực phía Tây Mỹ công nhận và đứng chung với một số trường như Đại học California ở Berkeley, Đại học California Irvine, Đại học California tại Los Angeles...
 
(theo Dân Việt)

Ý kiến bạn đọc