Mưa rất to ở Tây Nguyên, Nam Bộ

19:40, 21/09/2017
|

(VnMedia) - Trong khoảng 2-3 ngày tới, ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; khu vực Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắc, Đắk Nông, Lâm Đồng) và khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông...

mưa to
Ảnh minh họa

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 11-14 độ Vĩ Bắc nên trong 2 ngày vừa qua (20-21/09) ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông nhiều nơi, một số nơi có mưa to như: Đắk Nông 57mm, Đắk Mil (Đắk Nông) 50mm, Phước Long (Bình Phước) 76mm, Bến Tre 72mm, Vị Thanh (Hậu Giang) 51mm,….

Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới trong khoảng 2-3 ngày tới, ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; khu vực Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắc, Đắk Nông, Lâm Đồng) và khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn xảy ra về chiều tối và tối. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Trong khi đó, vùng biển phía Nam khu vực Giữa Biển Đông, khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc