Hà Nội: Phát hiện bé trai 2 tuổi bị sùi mào gà

19:47, 07/09/2017
|

Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận một  ca cháu bé 2 tuổi bị sùi mào gà, nghi do nong tách bao quy đầu gây nên.

sùi mào gà
Ảnh minh họa

Theo các bác sĩ, bố mẹ cháu N.A.T (hơn 2 tuổi, ở Hà Nội) đưa con đi khám ở một phòng khám tư, sau đó được giới thiệu vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khám.

Trước đó, gia đình nhận thấy con mình mỗi lần đi tiểu hay khóc ré, dương vật phồng lên nên đưa con đi khám. Bác sĩ khám cho biết bị hẹp bao quy đầu, có nhiều cặn bẩn và, yêu cầu phải nong tách bao quy đầu và làm sạch cho bé tránh hậu hoạ về sau.

Sau khi nong tách bao quy đầu, bố mẹ cháu bé về nhà chăm sóc con rất kỹ, nhưng sau một vài tháng thấy xuất hiện các nụ sùi ở đầu dương vật và miệng lỗ tiểu nên đưa con đi kiểm tra tại phòng khám Tai Mũi Họng – da liễu gần nhà, do cháu có cả viêm họng kèm theo. Vì lo lắng nên bố bệnh nhân mới tiết lộ cho bác sĩ khám bệnh về quá trình con mình bị bệnh trên.

Qua khám lâm sàng, bác sĩ nghi ngờ sùi mào gà và hội chẩn với đồng nghiệp tại Bệnh viện ĐH Y Hà Nội. Bác sĩ đã tư vấn cho gia đình cháu bé và tiến hành làm phẫu thuật để cắt sùi mào gà ở bao quy đầu.

Bác sĩ Nguyễn Đình Liên – Khoa Ngoại, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, việc phẫu thuật cho cháu bé rất khó. Dù chỉ là cắt sùi mào gà nhưng đây là ca mổ phức tạp, nhất là thể sùi mào gà mọc ở quy đầu và ăn vào miệng sáo niệu đạo. Nếu không xử lý triệt để thì nguy cơ tái phát và hẹp niệu đạo rất cao. Đặc biệt, sùi mào gà cũng có thể là nguyên nhân gây ung thư dương vật nếu bệnh không được điều trị kịp thời.

Hiện cháu bé đã tạm ổn định nhưng cần theo dõi sát sau phẫu thuật và điều trị hỗ trợ bằng thuốc để tránh tái phát.

(theo LĐ)


Ý kiến bạn đọc