Chủ tịch TP Đà Nẵng: 'Không bàn tán chuyện lãnh đạo ai ở, ai đi'

14:23, 23/09/2017
|

Cho rằng việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận về một số vi phạm, khuyết điểm của Đà Nẵng là đúng quy trình, ông Thơ yêu cầu công chức thành phố phải xốc lại tinh thần làm việc.

Sáng 23/9, tại cuộc họp thường kỳ, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có những phân trần về việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận về một số vi phạm, khuyết điểm liên quan đến tập thể, cá nhân ở địa phương.

Ông Huỳnh Đức Thơ trao đổi với Zing.vn bên lề cuộc họp sáng 23/9. Ảnh:
Ông Huỳnh Đức Thơ trao đổi với Zing.vn bên lề cuộc họp sáng 23/9. Ảnh: Minh Hoàng.

Nói về kết luận này, Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng Trung ương làm đúng quy trình. "Hôm Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận ngoài Hà Nội, tôi không biết. Anh em báo chí gọi hỏi nhưng tôi chưa biết nên không trả lời được", ông Thơ nói.

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng cho biết mới đây Bộ Công an cũng cử người vào Đà Nẵng thu thập hồ sơ để điều tra 9 dự án và 31 nhà công sản mà chính quyền đã bán cho nhà đầu tư. "Kết luận đã có rồi, Trung ương làm như thế là đúng. Kết luận như thế rồi, bất ngờ chi nữa", ông Thơ nói.

Về cá nhân, ông Thơ nói sẽ nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ mọi vấn đề. Theo ông những việc xảy ra đối với thành phố thời gian vừa qua là đáng buồn.

Khi nói về các dự án và nhà công sản bị điều tra, vị lãnh đạo này nhấn mạnh: "Cái chi cũng lôi vào từ 'nhạy cảm' rồi bưng bít thông tin là không được. Trung ương kết luận, báo chí đăng hết rồi còn nhạy cảm chi nữa".

Người đứng đầu yêu cầu lãnh đạo hãy dừng lại những bàn tán, suy diễn về thành phố và lãnh đạo. "Chuyện xảy ra thì để Trung ương làm. Các anh chị không nên bàn tán nhiều. Hãy làm việc chứ đừng có xôn xao bàn tán chuyện người khác. Không bàn tán chuyện lãnh đạo ai ở, ai đi. Cứ bàn tán rồi để mọi công việc cuối năm không hoàn thành, khi đó nhận kỷ luật thì mới biết”, ông Thơ nhắc cán bộ cấp dưới.

Trao đổi với báo chí sau cuộc họp, ông Thơ mong muốn phóng viên phải có cái nhìn nhân văn về Đà Nẵng. Theo ông, Đà Nẵng đang phát triển quá nóng nên tất yếu sẽ có những chuyện này, vấn đề kia. Tuy nhiên, nếu nói về sự thân thiện, đáng sống thì Đà Nẵng vẫn là địa phương được đánh giá cao.

Công an đang điều tra về việc bán các dự án công ở Đà Nẵng. Ảnh: 
Công an đang điều tra về việc bán các dự án công ở Đà Nẵng. Ảnh: Minh Hoàng. 

"Không phải cái gì Đà Nẵng làm cũng tốt nhưng nó không u ám đến mức phải bêu tên. Các chỉ tiêu về kinh tế, du lịch Đà Nẵng phát triển tốt đấy chứ", ông Thơ nói với Zing.vn.

"Chúng ta đừng vì bất kỳ lý do gì mà làm tổn thương thành phố. Lãnh đạo, cán bộ cho đến công chức phải có tình yêu với quê hương. Khi có tình yêu thì mới có động lực để xây dựng thành phố. Trong lúc này, để làm được những việc lớn, chúng ta phải tăng cường sự thống nhất, đoàn kết nội bộ”, ông Thơ nói

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận về các vi phạm, khuyết điểm của ông Thơ: 

- Cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

- Với trách nhiệm đứng đầu UBND thành phố, ông Thơ chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai và trật tự đô thị.

- Chưa chủ động đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy nhân sự ở một số cơ quan chính quyền thành phố thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý theo quy định.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc