TP.HCM sắp hạn chế phương tiện vận tải hàng hóa vào nội thành

09:52, 15/08/2017
|

(VnMedia) - Đây là một trong số nhiều giải pháp mà Sở Giao thông vận tải (GTVT) được UBND TP.HCM giao nghiên cứu và xem xét triển khai thực nhiệm nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trong thời gian sắp tới.

Cụ thể, Văn phòng UBND TP.HCM ngày 14/8 cho biết, UBND Thành phố vừa giao Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố (TP) phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện đề án lệch ca, lệch giờ làm việc đã triển khai từ năm 2007 đến nay đối với ngành giáo dục và tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn.

Ảnh minh họa.
Các phương tiện vận tải hàng hóa, trong đó có container, xếp hàng di chuyển qua khu vực ngã 4 RMK trên địa bàn quận Thủ Đức (Ảnh chụp vào khoảng 17 giờ chiều ngày 14/8)

Sau đó, tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, những thuận lợi, khó khăn và đề xuất giải pháp khả thi trong thời gian tới, góp phần kéo giảm tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn; đồng thời hoàn chỉnh đề án, trình UBND TP.HCM trong tháng 9/2017.

Để kéo giảm tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông, Sở GTVT được giao phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện giải pháp hạn chế các loại phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông vào nội thành; trước mắt triển khai thí điểm tại một số hướng lưu thông hoặc một số khu vực từ 6 giờ đến 20 giờ hằng ngày.

UBND TP.HCM cũng đề nghị, Sở Y tế TP cần chỉ đạo các bệnh viện bố trí giờ làm việc phù hợp, vừa giải quyết nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, vừa góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Sở GDĐT được giao chỉ đạo các trường học tiếp tục vận động và bố trí, để phụ huynh đưa đón học sinh bên trong khuôn viên nhà trường; đồng thời đẩy mạnh mô hình đưa rước học sinh đến trường bằng xe buýt, nhằm giảm thiểu lưu lượng giao thông vào giờ cao điểm.

Anh Khoa

 


Ý kiến bạn đọc