TP.HCM: 333 người chết vì TNGT trong nửa đầu năm 2016

09:54, 05/08/2017
|

(VnMedia) - UBND TP.HCM chiều ngày 4/8 tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố trong 6 tháng đầu năm 2017.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì hội nghị.

Theo thống kê của Ban ATGT TP.HCM, trong 6 tháng đầu năm 2017, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn giảm trên cả 3 mặt (số vụ, số người chết và bị thương) so với cùng kỳ năm 2016.

Cụ thể, trên địa bàn xảy ra tổng cộng 1.814 vụ TNGT (bao gồm TNGT và va chạm giao thông), làm chết 333 người và bị thương 1.446 người, giảm 29 vụ TNGT, giảm 60 người chết so với cùng kỳ năm 2016.

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn tối ngày 22/7 tại Q.12 - TP.HCM làm ít nhất 2 người chết, 10 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 ô tô và 9 xe máy vào tối ngày 22/7 tại giao lộ Hà Huy Gíap - Tô Ngọc Vân (Q.12 - TP.HCM) làm ít nhất 2 người chết và 10 người bị thương.

Cũng theo báo cáo được công bố tại sơ kết, trên địa bàn TP.HCM hiện có khoảng 16 "điểm đen" về TNGT và các đơn vị chức năng liên quan của Thành phố đã và đang triển khai nhiều giải pháp, xử lý kỹ thuật như lắp đặt dải phân cách, cải tạo kích thước hình học... để tiếp tục theo dõi, xử lý các điểm đen nói trên.

Đại diện Ban ATGT TP.HCM cho biết, đối với 37 điểm có nguy cơ dẫn đến ùn tắc giao thông được ghi nhận trong năm 2016, thì qua theo dõi và xử lý trong suốt thời gian vừa qua, hiện đã có 25 điểm chuyển biến tốt, 2 điểm ít chuyển biến và 10 điểm chuyển biến phức tạp.

Tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng cũng được ghi nhận ở các khu vực như đường Đồng Văn Cống kéo dài ra đường Mai Chí Thọ (dẫn vào/ra cảng Cát Lái), một số tuyến đường dẫn vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ở những khung giờ cao điểm.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên gặp tình trạng kẹt xe, ùn ứ giao thông (ảnh chụp vào sáng ngày 10/7)

Tuyến đường Phạm Văn Đồng dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên gặp tình trạng kẹt xe, ùn ứ giao thông (Ảnh chụp vào sáng ngày 10/7)

Đại diện Công an TP.HCM cho biết tính đến thời điểm ngày 15/6/2017, Thành phố đang quản lý 8.062.426 phương tiện, trong đó có 652.389 ô tô và khoảng 7 triệu xe máy.

Trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP.HCM cho biết, nhìn chung thì công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn trong thời gian vừa qua được thực hiện tốt, đồng bộ, có nhiều chuyển biến tích cực và cụ thể là số người chết do TNGT giảm mạnh.

Theo trung tá Phong, kết quả này có phần là nhờ lực lượng CGST thời gian qua đã quyết liệt triển khai nhiều đợt kiếm tra nồng độ theo kinh nghiệm quốc tế.

Tuy nhiên, theo lời ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó trưởng Ban chuyên trách ATGT TP.HCM, dù tình hình TNGT đã có chuyển biến, nhưng trên địa bàn lại đang rộ lên tình trạng thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội để lên lịch, lôi kéo tụ tập đua xe, chạy xe gây rối trật tự công cộng.

Đại diện Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an TP.HCM cho biết, trước thực tế này, Phòng đã triển khai nhiều phương án và tăng cường công tác kiểm soát, quyết tâm không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, gây hậu quả nghiêm trọng.

Phát biểu kết luận hội nghị sơ kết, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các Sở, ngành, quận - huyện trong 6 tháng cuối năm cần tập trung công tác phân luồng giao thông, điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông, tăng cường phối hợp để xử lý tình trạng ùn ứ giao thông trên địa bàn.

Ngoài ra, ông Phong cũng đề nghị các đơn vị liên quan cần đẩy nhanh việc hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám, sân khấu Trống Đồng (Q.1); đưa vào hoạt động tuyến buýt đường sông Sài Gòn từ quận 1 về quận Thủ Đức, xem xét việc cấm ô tô tải nhỏ vào một số khu vực trung tâm Thành phố.

Tin, ảnh: Vĩnh Hoàng


Ý kiến bạn đọc