Phó Chủ tịch phường mất liên lạc: Tình tiết mới nhất

09:27, 05/08/2017
|

Liên quan đến việc ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình mất liên lạc, UBND quận 1, TP.HCM đang lập hội đồng kỷ luật xử lý.

Phó Chủ tịch Phường mất tích
Phó Chủ tịch Phường mất liên lạc nhiều ngày - ảnh: VNN

Ngày 4/8, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1, TP. HCM cho biết, UBND quận đã làm việc với phường Nguyễn Thái Bình và có các bước xử lý theo quy trình việc Phó Chủ tịch phường ở TP.HCM mất liên lạc nhiều ngày.

Ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình phụ trách lĩnh vực đô thị đã mất liên lạc nhiều ngày nay. Ảnh Vietnamnet

Theo ông Thuận, sau nhiều lần triệu tập, ông Việt vẫn vắng mặt và không có phản hồi. UBND phường đã gửi thư mời, biên bản tống đạt quá 3 lần đến nơi thường trú, tạm trú của ông Việt và có biên bản kiểm tra công vụ ghi nhận sự vắng mặt này nhưng đến nay vẫn không nhận được bất cứ thông tin nào, theo tin tức trên VTC News.

Do đó, Hội đồng kỷ luật quận 1 sẽ tổ chức họp và bỏ phiếu áp dụng những biện pháp kỷ luật theo quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức tự ý nghỉ việc. Qua rà soát, đến thời điểm này, ông Việt chưa có dấu hiệu xuất cảnh.

Lực lượng chức năng của quận 1 cũng xác minh, kiểm tra nơi cư trú của ông Việt theo hộ khẩu đăng ký tại phường Cầu Kho (quận 1) và nơi tạm trú (quận 7), cho thấy ông Việt cùng gia đình đã rời khỏi, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin.

Về thông tin ông Việt có đơn xin nghỉ việc, đại diện UBND quận 1 khẳng định, dù có nộp đơn nhưng đơn phương bỏ việc là không đúng quy định. Cụ thể, ông Việt với chức danh là Phó Chủ tịch UBND phường, là cán bộ, muốn nghỉ việc thì phải làm đơn và có trình bày về nguyên nhân, nguyện vọng với thủ trưởng cơ quan.

Trước đó, ngày 2/7, ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch UBND phường xin nghỉ phép hai ngày 3 và 4/7. Đến khi hết phép, ông Việt không đến cơ quan nên UBND phường Nguyễn Thái Bình liên hệ qua số điện thoại cá nhân, đồng thời tìm đến nhà nhưng không gặp được; liên hệ với vợ ông Việt (làm việc tại Công ty Dịch vụ Công ích quận 1) nhưng cũng bất thành. Sau đó, phường Nguyễn Thái Bình thông báo có nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Nguyễn Chí Việt.

(theo DNVN, VNN, VTC, SGGP)


Ý kiến bạn đọc