Hiệu trưởng trục lợi hàng trăm triệu đồng dành cho học sinh nghèo

16:45, 27/08/2017
|

Lợi dụng nhà nước hỗ trợ tiền cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn, bà Vũ Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú, trung học cơ sở Trung Tiến (Thanh Hóa), đã lập khống danh sách học sinh, trục lợi hàng trăm triệu đồng.

Hiệu trưởng lập khống danh sách học sinh để trục lợi - Ảnh 1.
Hiệu trưởng lập khống danh sách học sinh để trục lợi - Ảnh 1.

Quyết định thu hồi số tiền trên 190 triệu đồng chi sai từ việc lập hồ sơ khống học sinh của Trường PTDTBT-THCS Trung Tiến (Quan Sơn - Thanh Hóa)

Ngày 27-8, thông tin từ UBND huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã ban hành quyết định số 441/QĐ-UBND về việc thu hồi kinh phí chi sai quy định thực hiện chính sách học sinh bán trú theo Quyết định 85/QĐ-TTg; Nghị định 116/NĐ-CP của Chính phủ xảy ra tại Trường phổ thông dân tộc bán trú - Trung học cơ sở (PTDTBT-THCS) Trung Tiến (xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn).

Theo đó, số tiền chi sai phải thu hồi tại Trường PTDTBT-THCS Trung Tiến là 190.560.000 đồng. Đây là số tiền mà bà Vũ Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường (đã nghỉ hưu cuối năm 2016), đã chi sai trong các năm học 2014 - 2015; 2015 - 2016; 2016 - 2017.

Trước đó, sau khi có phản ánh về việc bà Vũ Thị Huệ, nguyên Hiệu trưởng PTDTBT-THCS Trung Tiến, trong thời gian đương nhiệm đã lập hồ sơ khống danh sách học sinh bán trú để trục lợi tiền hỗ trợ của Nhà nước, UBND huyện Quan Sơn đã chỉ đạo các phòng ban liên quan thành lập đoàn kiểm tra, xác minh.

Qua kiểm tra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện này đã phát hiện trong 3 năm học, Trường PTDTBT-THCS Trung Tiến đã lập khống sanh sách 33 đối tượng học sinh (năm 2014 - 2015 là 8 học sinh; năm 2015 - 2016 là 10 học sinh; năm 2016 - 2017 là 15 học sinh) thuộc diện bán trú để trục lợi số tiền hơn 190 triệu đồng.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, bà Lương Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND huyện Quan Sơn, cho biết sau khi có thông tin phản ánh, huyện đã vào cuộc xác minh và xác định việc lập khống hồ sơ là có thật. "Đây là vấn đề liên quan đến chế độ của học sinh nên chúng tôi làm rất cẩn thận, sau đó xác định nhà trường có lập hồ sơ khống để hưởng chính sách nên đã có báo cáo trình Chủ tịch UBND huyện ra quyết định thu hồi số tiền trên 190 triệu đồng chi sai"- bà Hạnh thông tin.

Cũng theo bà Hạnh, hiện số tiền trên đã được bản thân bà Vũ Thị Huệ và nhà trường khắc phục nộp vào kho bạc. "Qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy việc làm của nhà trường là sai, tuy nhiên chị Huệ không tư túi số tiền đó mà chi cho các hoạt động của nhà trường. Bản thân chị Huệ sau đó cũng đã có bản giải trình thừa nhận việc làm của mình là không đúng, làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục, đến huyện"- bà Hạnh cho biết thêm.

Dù sự việc đã rõ, tuy nhiên việc xử lý kỷ luật cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm vẫn chưa được UBND huyện Quan Sơn thực hiện.

(NLĐ)


Ý kiến bạn đọc