Hà Nội: Số ca sốt xuất huyết tiếp tục giảm

15:04, 29/08/2017
|

(VnMedia) - Báo cáo của Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần ghi nhận 2.912 trường hợp mắc mới Sốt xuất huyết, giảm 612 trường hợp so với tuần từ ngày 14/8 đến 20/8/2017.

Một số đơn vị có số mắc cao trong tuần là: Đống Đa (350); Hoàng Mai (326); Hai Bà Trưng (291); Thanh Xuân (239); Hà Đông (204); Cầu Giấy (203); Thanh Trì (151); Ba Đình (151); Nam Từ Liêm (86); Hoàn Kiếm (86).

sốt xuất huyết
Số ca sốt xuất huyết tại Hà Nội đang tiếp tục giảm

Trong tuần không ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Như vậy, lũy tích từ ngày 01/01/2017 đến nay, toàn Thành phố ghi nhận 21.659 trường hợp, trong đó có 7 trường hợp tử vong.

Số bệnh nhân đã khỏi là 19.486 (chiếm 90%). Hiện còn 2.173 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

Số ổ dịch đã được khống chế (qua 14 ngày không xuất hiện thêm bệnh nhân mới) là 2.204 trên tổng số ổ dịch cộng dồn từ đầu năm là 2.915 ổ (chiếm 75,6%).

Theo Sở Y tế Hà Nội, mặc dù số ca mắc trong tuần đã có xu hướng giảm, nhưng trước diễn biến thời tiết như hiện nay và thời gian tới sinh viên các trường sẽ về Hà Nội nhập học thì nguy cơ dịch sốt xuất huyết vẫn có thể diễn biến phức tạp với số mắc gia tăng.

Do vậy, Sở Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tăng cường triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Thành ủy và UBND Thành phố.

Các đoàn kiểm tra theo quyết định của UBND Thành phố tiếp tục đi kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại các đơn vị.

Các quận, huyện, thị xã tiếp tục ra quân triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng chống SXHD đợt 3 tại các xã, phường, thị trấn. Thực hiện tổng vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng, đường làng, ngõ xóm, chợ, vườn hoa… thu gom rác thải, phế liệu, các dụng cụ chứa nước.

Tiếp tục tổ chức phun hóa chất diện rộng phòng chống sốt xuất huyết tại các trường học, công trường, nghĩa trang và các xã phường trọng điểm...

Tiến hành điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh ghi nhận như sốt xuất huyết, tay chân miệng…

Tiếp tục tổ chức tốt việc phân tuyến, phân luồng bệnh nhân để đảm bảo công tác cấp cứu điều trị kịp thời cho bệnh nhân sốt xuất huyết.

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã thường xuyên cử cán bộ y tế vào các bệnh viện được phân cấp trên địa bàn (kể cả bệnh viện tuyến trung ương) để chủ động giám sát ca bệnh, kịp thời tham mưu cho các cấp về diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch.

Hoàng Hải

 


Ý kiến bạn đọc