Dứt mưa, Bắc Bộ vào đợt nắng nóng mới

08:34, 06/08/2017
|

(VnMedia) - Sau đợt mưa lớn dài ngày gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc, đầu tuần tới, Bắc Bộ được dự báo sẽ có nắng nóng, kéo dài đến giữa tuần.

nắng nóng
Bắc Bộ vào đợt nắng nóng mới

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên tới 5000m nên trong 36 giờ vừa qua (tính đến 1h/06/08) ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa, vùng núi, trung du có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như Sơn La 68mm, Yên Bái 101mm, Bãi Cháy (Quảng Ninh) 72mm, Tiên Yên (Quảng Ninh) 62mm, Móng Cái (Quảng Ninh) 75mm,…

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với xoáy thấp phát triển trên khu vực phía Tây Bắc Bộ đang tiếp tục dịch chuyển sang phía Tây và đầy dần lên, kết hợp với rìa Tây Lưỡi áp cao cận nhiệt đới tăng cường và lấn tây nên ở Bắc Bộ ngày và đêm nay tiếp tục có mưa, vùng núi và Trung Du có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Tổng lượng mưa ở các khu vực từ 1h giờ sáng nay (06/08) đến 1h giờ sáng mai (07/08): Các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình có mưa 20-50mm, có nơi trên 50mm; Các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang có mưa 10-30mm; các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa 10-20mm. Từ ngày mai, đợt mưa lớn diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ kéo dài từ ngày 01-06/08 chấm dứt hoàn toàn.

Khu vực Hà Nội ngày hôm nay còn có lúc có mưa rào và dông.

Bắc Bộ đầu tuần nắng nóng

Sau đợt mưa lớn dài ngày gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc, đầu tuần tới, Bắc Bộ được dự báo sẽ có nắng nóng.

Cụ thể thời tiết các khu vực 10 ngày tới như sau:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày 06, nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 07 đến ngày 09, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Từ ngày 10 đến ngày 15, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung ở khu vực Tây Bắc. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày 06, nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 07 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi chiều tối ngày 10 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nam đến tây nam cấp 2-3.  Từ ngày 11 đến ngày 15, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung tại khu vực vùng núi. Gió nam đến tây nam cấp 2-3.

Các tỉnh từ  Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Ngày 06, đêm và sáng sớm nhiều mây, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, phía nam có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 07 đến ngày 15, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày 06, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Từ ngày 07 đến ngày 15, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên: Từ ngày 06 đến ngày 09, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Từ ngày 10 đến ngày 15, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông ở phía nam khu vực. Gió tây nam cấp 2.

Nam Bộ: Từ ngày 06 đến ngày 09, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Từ ngày 10 đến ngày 15, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2.  

Khu vực Hà Nội: Ngày 06, nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, sau có mưa rào rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Từ ngày 07 đến ngày 10, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, từ ngày 08 có nắng nóng. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Từ ngày 11 đến ngày 15, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. 

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc