Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Slovakia

19:45, 29/08/2017
|

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin tưởng, với hàng loạt các thỏa thuận hợp tác được ký kết, quan hệ hai nước sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Chiều 29/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Slovakia Igor Pacolak chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Slovakia Igor Pacolak.

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Slovakia Igor Pacolak.

 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng về sự phát triển tích cực trong quan hệ chính trị giữa hai nước trong thời gian vừa qua như: hợp tác về chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại-đầu tư... cũng như hoạt động trên các diễn đàn song phương cũng như đa phương.

Đặc biệt, năm 2016 đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong quan hệ song phương với chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Chủ tịch nước tin tưởng, với hàng loạt các thỏa thuận hợp tác được ký kết, quan hệ hai nước sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Chủ tịch nước mong muốn hai bên cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa phát huy vai trò của ủy ban hỗn hợp về hợp tác kinh tế Viêt Nam - Slovakia. Đồng thời, tăng cường trao đổi đoàn các Bộ, ngành, các đoàn doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư. Qua đó, phấn đấu nâng cao hơn nữa kim ngạch thương mại hai chiều vào những năm tới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng về việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp Slovakia quan tâm đến thị trường Việt Nam và cho cho biết, Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Slovakia vào tìm hiểu thị trường cũng như cơ hội làm ăn tại Việt Nam.

Chủ tịch nước đề nghị phía Slovakia tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và EU. Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ để Slovakia tăng cường quan hệ với ASEAN và các nước thành viên.

 

 

Ngài đại sứ khẳng định, dù trên cương vị nào sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Slovakia.
Ngài đại sứ khẳng định, dù trên cương vị nào sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Slovakia.

 

Chủ tịch nước cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của phía Slovakia đối với cộng đồng người Việt Nam tại đây; đồng thời mong muốn, Chính phủ Slovakia tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam hòa nhập tốt và ổn định cuộc sống.

Mong phía Slovakia tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp thị thực cho công dân và doanh nghiệp Việt Nam cũng như Việt Nam tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp Slovakia sang Việt Nam tìm hiểu thị trường và cơ hội kinh doanh.

Đại sứ Igor Pacolak bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển rất tốt đẹp. Dựa trên cơ sở đó, mối quan hệ giữa hai nước nhất là quan hệ chính trị ngày càng phát triển. Đại sứ cho biết, trong nhiệm kỳ của mình có hơn 30 chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao Slovakia tới Việt nam và hai bên đã ký kết hơn 20 hiệp định hợp tác. Trên cơ sở quan hệ tốt đẹp đó, quan hệ thương mại giữa hai nước đang ngày càng phát triển.

Đại sứ bày tỏ cảm ơn Việt Nam đã luôn ủng hộ Slovakia trong các tổ chức quốc tế và cho biết, Solavakia luôn ủng hộ Việt Nam tại các diễn đàn và tổ chức quốc tế. Ngài Đại sứ khẳng định, dù trên cương vị nào sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Slovakia ngày càng đi và chiều sâu và hiệu quả.

(Theo VOV)


Ý kiến bạn đọc