Từ 1/9, TP.HCM cho phép tuyển giáo viên mầm non ngoại tỉnh

19:57, 06/07/2017
|

(VnMedia) - Trong phiên làm việc chiều ngày 6/7, kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa IX đã thông qua tờ trình về chính sách thu hút giáo viên mầm non.

Đáng chú ý, ngoài một số nội dung quan trọng như chế độ lương và đãi ngộ, nội dung của tờ trình được các đại biểu HĐND Thành phố khóa IX thông qua có quy định cho phép tuyển dụng giáo viên mầm non không có hộ khẩu tại TP.HCM (áp dụng từ thời điểm ngày 1/9/2017).

Phiên làm việc buổi chiều ngày 6/7, kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa IX
Phiên làm việc buổi chiều ngày 6/7, kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa IX

Về lương và chế độ khuyến khích, theo nội dung tờ trình vừa được thông qua, giáo viên mầm non công lập hợp đồng được trả lương 3,75 triệu đồng/người/tháng.

Đối với hợp đồng lao động theo công việc, thì nhân viên nuôi dưỡng áp dụng mức hỗ trợ tối thiếu 2 triệu đồng/người/tháng, trong đó ngân sách Thành phố chi 1 triệu đồng, còn lại chi từ nguồn xã hội hóa; riêng giáo viên mầm non do tính chất công việc (không áp dụng đối với giáo viên hợp đồng) thì mức hỗ trợ là 650.000 đồng/người/tháng. Thời gian hưởng cho cả 3 đối tượng kể trên là 9 tháng/năm.

Ngoài ra, Thành phố cũng áp dụng mức hỗ trợ khuyến khích đối với giáo viên mầm non theo trình độ chuyên môn, cụ thể là 1,5 triệu đồng/người/tháng đối với thạc sĩ, 900.000 đồng/người/tháng đối với đại học, 550.000 đồng/người/tháng đối với cao đẳng, mà thời gian hưởng là 12 tháng.

Thiên Uy (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc