Truy cứu trách nhiệm vụ bác sĩ bị đánh rách đầu

13:43, 14/07/2017
|

(VnMedia) - Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) hôm nay, 14/7, đã ra văn bản yêu cầu xử lý thông tin báo chí phản ánh về trường hợp bác sĩ bị đánh rách đầu khi đang cấp cứu bệnh nhân.

Theo đó, ngày 13/7, trên các phương tiện thông tin có đưa tin “bác sĩ bị người lạ tấn công rách đầu”, nội dung phản ánh về việc bác sĩ Nguyễn Văn Long, công tác tại khoa Ngoại, bệnh viện đa khoa huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang bị tấn công khi đang đang cấp cứu cho người bệnh.

Về việc này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Việt Yên khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên, quan tâm công tác điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý cho bác sĩ Long.

Bệnh viện cũng phải phối hợp với cơ quan Công an địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với nhóm đối tượng trong vụ việc trên, đồng thời rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự tại bệnh viện đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế khi cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh tại các điểm nóng trong bệnh viện.

Việc xử lý vụ việc phải báo cáo về Cục Quản lý khám, chữa bệnh của Bộ Y tế trước ngày 21/7.

Trước đó, sáng 12/7, một gia đình đưa bệnh nhân vào khám trong tình trạng có vết thương trên người. Sau khi xử lý 2 vết thương nhỏ cho bệnh nhân, bác sĩ Long hướng dẫn người nhà ra đăng ký thủ tục theo đúng quy trình nhưng một người đã quay lại có lời lẽ xúc phạm bác sĩ. Ngay sau đó, một người đàn ông xông tới, cầm máy đo huyết áp đập vào đầu bác sĩ Long.

Theo người nhà bệnh nhân thì người tấn công bác sĩ tên là Tú, cũng chính là người vừa đánh bệnh nhân.

Hiện sức khoẻ bác sĩ Long đã ổn định, tuy nhiên vẫn đang phải nằm theo dõi do mắt bị nhức và mờ.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc