TP.HCM tạm hoãn khai trương phố đi bộ Bùi Viện

13:04, 12/07/2017
|

(VnMedia) - Đại diện UBND quận 1 - TP.HCM cho biết do công tác thi công, nâng cấp hệ thống cáp quang, vỉa hè chưa hoàn thành nên kế hoạch khai trương phố đi bộ Bùi Viện trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão vào ngày 15/7 sẽ tạm hoãn.

Trong thông báo phát đi vào chiều ngày 11/7, UBND quận 1 chưa cho biết ngày cụ thể sẽ tổ chức lễ ra mắt.

Như VnMedia từng đưa tin, theo kế hoạch trước đó, phố đi bộ Bùi Viện dự kiến chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/7.

UBND quận 1 nêu lý do của việc trì hoãn là do công tác thi công, nâng cấp hệ thống cáp quang, vỉa hè chưa hoàn thành, và khẳng định khi các công trình trên hoàn thành thì sẽ tổ chức khai trương phố đi bộ.

Tuy nhiên, nhằm tạo thói quen cho người dân và du khách trước khi tổ chức lễ ra mắt, UBND quận 1 sẽ tổ chức thí điểm cấm phương tiện xe cộ đi vào đường Bùi Viện từ 19 giờ đến 2 giờ sáng ngày hôm sau vào các ngày thứ 7 và Chủ Nhật hằng tuần, thời điểm áp dụng bắt đầu từ ngày 15/7.

Phố đi bộ Bùi Viện có chiều dài 1.400 mét, vỉa hè lát đá granít, dọc tuyến có các trạm phát Wi-Fi miễn phí được bắt đầu thi công từ tháng 6/2017.

Trước đó, đường Hồ Xuân Hương (quận 3, TP.HCM) cũng có đề xuất xây dựng thành phố đi bộ. UBND Q.3 dự kiến chọn đường Lê Ngô Cát, Ngô Thời Nhiệm và Hồ Xuân Hương (đoạn từ đường Cách Mạng Tháng Tám tới Bà Huyện Thanh Quan) để làm phố đi bộ và kinh doanh ở vỉa hè theo giờ quy định.

Nhưng tại hội nghị sơ kết tổ chức ngày 7/6 mới đây, UBND quận 3 cho biết kế hoạch này không nhận được sự đồng tình của cư dân quận 3. UBND quận 3 đang có phương án và xin UBND TP.HCM triển khai phố đi bộ và kinh doanh hàng rong theo giờ về khu vực Hồ Con Rùa.

Hiện tại, TP.HCM chỉ mới có mô hình phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Theo ghi nhận của phóng viên VnMedia, vào sáng 12/7, công nhân vẫn đang khẩn trương thi công các hạng mục như vỉa hè, cáp viễn thông:

Đường Bùi Viện đang trong quá trình chỉnh trang - Ảnh: Tiến Đức
Đường Bùi Viện đang trong quá trình chỉnh trang
A a
Công nhân đang lát vỉa hè
Theo kế hoạch trước đây, phố đi bộ Bùi Viện dự kiến đưa vào hoạt động từ ngày 17/5.
Theo kế hoạch trước đây, phố đi bộ Bùi Viện dự kiến đưa vào hoạt động từ ngày 17/5.
aaa
Công nhân viễn thông cũng đang gấp rút hoàn thiện các công việc liên quan.

Tin: Vĩnh Hoàng

Ảnh: Tiến Đức


Ý kiến bạn đọc