Thủ tướng: Xử lý nghiêm cán bộ, báo chí tiêu cực, tham nhũng ở Yên Bái

20:49, 03/07/2017
|

Liên quan đến vụ gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Yên Bái sở hữu khối tài sản “khủng”, Thủ tướng yêu cầu, cán bộ sai thì phải điều tra, thanh tra, kết luận, xử lý, cũng như xử lý nghiêm phóng viên nhận hối lộ...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

 
Báo cáo tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương chiều 3/7, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, thời gian qua, Bộ đã tăng cường triển khai Luật Báo chí (sửa đổi) cũng như quy hoạch báo chí của các bộ, ngành, địa phương.

Bộ Thông tin Truyền thông cũng phối hợp với các địa phương kiểm tra chấn chỉnh các văn phòng đại diện, thường trú tại một số tỉnh như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình; kiên quyết xử lý các vi phạm trong hoạt động báo chí.

“Vừa qua, chúng tôi đã thu thẻ của phóng viên Lê Duy Phong, Báo Giáo dục Việt Nam và phối hợp với Bộ Công an tiếp tục xem xét, xử lý một số phóng viên cũng như cơ quan báo chí liên quan đến vụ việc này (vụ phóng viên Duy Phong nhận hối lộ ở Yên Bái - PV", Bộ trưởng cho biết.

Cũng theo ông Trương Minh Tuấn, hiện nay, có hiện tượng các phóng viên liên kết với nhau thành một số nhóm để “đánh” doanh nghiệp.

“Sáng đăng bài, trưa bắt đầu mời đi nhậu gặp gỡ người ta nhận phong bì, chiều về gỡ bài… rồi thành lập những nhóm đánh hội đồng”, Bộ trưởng lưu ý và đề nghị các cơ quan chủ quản nêu cao trách nhiệm của mình.

Nghe vậy, Thủ tướng gay gắt, sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ, tiêu cực, tham nhũng, đánh hội đồng, rủ rê nhau, nhất là báo mạng. Cho nên, phải tăng cường quản lý Nhà nước. Nhất là, phải xử lý nghiêm Tổng Biên tập, phóng viên, điển hình là vụ Yên Bái.

“Yên Bái có 2 việc, cán bộ sai thì phải điều tra, thanh tra, kết luận, xử lý. Tôi nhắc anh Sáu (Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu - PV) phải kết luận cho được vụ Giám đốc Sở để dư luận xấu như thế. Anh làm hình ảnh như vậy rất xấu cho đội ngũ cán bộ của Đảng, Nhà nước”, Thủ tướng nêu rõ.

Người đứng đầu Chính phủ nói tiếp: Việc báo chí tiêu cực, tham nhũng, hối lộ như vậy phải xử lý, tôi nghĩ cái này phải rõ ràng hơn.

“Nhân dịp này phải chấn chỉnh một bước, không để tình trạng này. Các thủ trưởng cơ quan ngồi đây đều có báo, báo điện tử, báo giấy, tạp chí, phải chấn chỉnh lại tình trạng này”, Thủ tướng chốt lại.

Theo Thanh Tra


Ý kiến bạn đọc