Số trẻ khám bệnh sùi mào gà tiếp tục tăng mạnh

17:01, 20/07/2017
|

(VnMedia) - Số trẻ mắc sùi mào gà nhập viện Da liễu Trung ương liên tục tăng trong những ngày vừa qua. Tính từ ngày 16 – 19/7, có thêm 16 trẻ bị sùi mào gà đến từ Hưng Yên.

Cụ thể, ngày 16 không có trẻ nào nhưng ngày 17 có 3 trẻ, ngày 18 có 5 trẻ và ngày 19 có 8 trẻ từ Hưng Yên đến khám tại bệnh viện Da liễu Trung ương và được phát hiện mắc sùi mào gà.

Như vậy, tính đến từ ngày 1/5 đến ngày 19/7, tổng số đã có 55 trẻ từ Hưng Yên đến khám tại bệnh viện Da liễu Trung ương và phát hiện mắc sùi mào gà.

Sùi mào gà
Một trẻ mắc sùi mào gà đang khóc vì đau đớn khi bố mẹ thay băng cho bé

Về việc điều trị bệnh sùi mào gà, trước đó trao đổi với VnMedia, bác sĩ BS Lê Hồng Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật - Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, đây là loại bệnh do virus HPV gây ra. Virus này thường khu trú ở những tổn thương nên cách điều trị là loại bỏ tổn thương một cách triệt để, theo dõi và phát hiện kịp thời nếu tái phát. Nếu không, bệnh có thể nặng lên và gây ung thư.

Còn đối với việc xử lý hẹp bao quy đầu, bác sĩ Lê Anh Dũng, trưởng khoa tiết niệu, bệnh viện Nhi Trung ương thì cho biết, có tới 95% trẻ em trai có hiện tượng sinh lý hẹp bao quy đầu và xử lý khá dễ dàng nếu bác sĩ hướng dẫn gia đình tự kéo giãn phần da thừa vào phía bụng của trẻ khi tắm hoặc làm vệ sinh. Thời gian thực hiện phương pháp này sẽ kéo dài cho khi nào nhìn thấy toàn bộ lỗ tiểu lộ ra.

Nếu gia đình không tự làm được như hướng dẫn ở trên thì các bác sĩ sẽ phải nong rộng vòng bao quy đầu. Việc nong này chỉ định cho các trường hợp phần da bao quy đầu vẫn còn mềm mại, chưa bị chai, không quá dài.

Còn nếu nong mà vẫn thất bại, lúc đó sẽ có chỉ định phẫu thuật. Đối cho các trường hợp bị chít hẹp dẫn đến sơ chai, không giãn ra được; hoặc không sơ chai nhưng bao quy đầu quá dài, thừa nhiều quá, lộn khó khăn, nong thường không có kết quả thì sẽ chỉ định phẫu thuật tuyệt đối.

Còn chỉ định phẫu thuật tương đối sẽ dành cho các trường hợp nong rồi nhưng bao quy đầu vẫn còn quá dài, gia đình muốn cắt bớt để vệ sinh cho dễ dàng.

Liên quan đến Y sĩ Hoàng Thị Hiền, người đang được nghi vấn đã thực hiện cắt bao quy đầu cho các bé dẫn đến lây lan bệnh Sùi mào gà, ngày hôm qua, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã quyết định đình chỉ hoạt động chuyên môn của bà này, cũng như dự kiến đề xuất mức phạt hành chính ít nhất là 110 triệu đồng.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân tăng đột biến số trẻ bị sùi mào gà, trong đó không loại trừ khả năng cơ quan công an sẽ vào cuộc.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc