Đoàn thanh niên Tổng công ty VNPT-Media tổ chức hoạt động về nguồn nhân dịp 27/7

11:00, 25/07/2017
|

(VnMedia) - Trong hành trình về nguồn 2017, mới đây Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ và người có công với đất nước tại hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ VNPT-Media hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, ngày Truyền thống ngành Bưu điện 15/8, ngày Truyền thống ngành TT&TT 28/8…

Vượt chặng đường hơn 600km, sáng ngày 22/7, gần 40 đoàn viên thanh niên VNPT-Media đã tới Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn. Trong không gian thiêng liêng, với tấm lòng thành kính, đoàn đã thay mặt cho hơn 600 cán bộ, công nhân viên đang công tác tại VNPT-Media kính cẩn dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Các đoàn viên VNPT-Media dâng nén tâm hương tới các liệt sỹ đang an nghỉ tại Nghĩa trang Trường Sơn.
Các đoàn viên VNPT-Media dâng nén tâm hương tới các liệt sỹ đang an nghỉ tại Nghĩa trang Trường Sơn.

Ngay sau đó, đoàn đã đến dâng hương ở Đài tưởng niệm các Liệt sỹ ngành Giao Bưu - Thông tin liên lạc tại địa danh Dốc Miếu. Đây là di tích lịch sử tái hiện sinh động hình ảnh các chiến sỹ giao bưu - thông tin qua các thời kỳ, nhằm tưởng nhớ công ơn và tôn vinh sự hy sinh của lực lượng giao bưu - thông tin qua các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Liệt sỹ ngành Giao Bưu-Thông tin liên lạc tại Dốc Miếu, Quảng Trị.
Đoàn đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Liệt sỹ ngành Giao Bưu-Thông tin liên lạc tại Dốc Miếu, Quảng Trị.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến Di tích Thành cổ Quảng Trị, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong trận tuyến 81 ngày đêm rực lửa quyết bám trụ giữ Thành. Lắng nghe giới thiệu về những ngày tháng chiến tranh khốc liệt ở Thành cổ, những câu chuyện hết sức xúc động về tinh thần chiến đấu bất khuất của các chiến sỹ, nhiều thành viên trong Đoàn đã không khỏi xúc động. Lịch sử như một bộ phim đang hiện về, thật quật cường và gần gũi.

Chiều cùng ngày, đoàn tới dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Thành cổ Quảng Trị.
Chiều cùng ngày, đoàn tới dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại Thành cổ Quảng Trị.

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi, Đoàn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên VNPT Quảng Trị, để tổ chức buổi gặp mặt tri ân, tặng quà các hộ gia đình là Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Quảng Trị. Các đoàn viên thanh niên đã nghe các cô bác chia sẻ để hiểu thêm về cuộc sống sản xuất và tham gia chiến đấu của các Thanh niên xung phong trong những năm chiến tranh.

Đoàn tổ chức buổi gặp mặt tri ân, tặng quà các Cựu thanh niên xung phòng có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Quảng Trị.
Đoàn tổ chức buổi gặp mặt tri ân, tặng quà các Cựu thanh niên xung phòng có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Quảng Trị.

Trên lộ trình trở về Hà Nội, sáng 23/7, đoàn đã đến dâng hương ở tại mộ phần của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Đảo Yến tỉnh Quảng Bình. Ai cũng nhớ về những tình cảm thân thương mà Đại tướng vẫn luôn giành cho tuổi trẻ. Đại tướng luôn đánh giá cao vai trò, tiềm năng và kỳ vọng vào thế hệ trẻ, quan tâm tới công tác giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ của nước nhà.

Đi để cảm nhận về lịch sử, để hiểu hơn về quá khứ hào hùng của dân tộc, đó là ý nghĩa hành trình Về nguồn 27/7 của Đoàn Thanh niên VNPT-Media. May mắn không phải trải qua 2 cuộc chiến tranh, nhưng thế hệ trẻ VNPT-Media hôm nay luôn thấu hiểu những hy sinh, mất mát đó.

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống ngành Bưu điện, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được đúc kết bởi 10 chữ vàng: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”. Trong các cuộc kháng chiến giải phóng đất nước, các thế hệ CBCNV ngành Bưu điện đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ để giữ vững, thông suốt mạch máu thông tin liên lạc của Đảng. Mồ hôi và máu của những chiến sỹ Bưu điện đã đổ xuống trên khắp mọi nẻo đường của Tổ quốc, thấm đẫm vào từng bức điện thượng khẩn của Trung ương gửi ra tiền tuyến, trên từng lá thư chan chứa tình mẫu tử, tình vợ chồng của người mẹ, người vợ gửi cho những chiến sỹ nơi tiền tuyến. Mồ hôi và máu cũng hòa vào trong những tín hiệu vô tuyến truyền đi trong không gian mịt mùng khói lửa chiến tranh hay trải dài theo những đường dây thông tin tải đi khắp mọi miền đất nước. Hơn một vạn liệt sỹ của ngành Bưu điện đã anh dũng hy sinh.

Chuyến đi đã đem lại nhiều cảm xúc cho mỗi thành viên trong Đoàn. Nhìn vào những mất mát, hy sinh, mỗi đoàn viên VNPT-Media đang thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong công cuộc hiện đại hóa đất nước. Nói như Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT-Media Hoàng Tiến Hưng, hành trình về nguồn này là cơ hội để các đoàn viên thanh niên Tổng công ty hiểu hơn về truyền thống anh hùng, về những đóng góp và hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, để từ đó mỗi bạn trẻ hôm nay cần phải quyết tâm phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn nữa, đóng góp cho sự phát triển của đơn vị và đất nước.

Chí Bằng


Ý kiến bạn đọc