Bộ TT&TT dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ ngành TT&TT

16:45, 22/07/2017
|
Sáng ngày 21/7/2017, tại Nghĩa trang liệt sỹ Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, ngành TT&TT cùng với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm hương linh các liệt sỹ ngành TT&TT nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017). Đồng chí Trương Minh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã tới dự và đọc diễn văn tại Lễ dâng hương.
 
Cùng dự Lễ dâng hương có các đồng chí: Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng và Thứ trưởng Phạm Hồng Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Đỗ Ngọc Bình, Tổng giám đốc Mobifone Cao Duy Hải, đại diện một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, Công đoàn TT&TT Việt Nam, Đoàn thanh niên một số đơn vị và các đồng chí lão thành ngành Bưu điện. Về phía tỉnh Tây Ninh có Phó Bí thư thường trực tỉnh Tây Ninh Nguyễn Minh Tân,  lãnh một số sở, ngành tỉnh Tây Ninh và huyện Tân Biên...
 
 Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đọc diễn văn tưởng niệm các liệt sỹ ngành TT&TT.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đọc diễn văn tưởng niệm các liệt sỹ ngành TT&TT.
Trong diễn văn đọc tại Lễ dâng hương, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, đã có hàng vạn cán bộ công nhân viên ngành TT&TT theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, bất khuất, kiên cường, dũng cảm vừa tham gia chiến đấu chống lại kẻ thù, vừa tận tuỵ, sáng tạo xây dựng các tuyến đường thông tin trên khắp mọi miền đất nước, đảm bảo thông tin liên lạc luôn thông suốt phục vụ Đảng, Chính phủ, các ngành, các cấp và nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân, thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Việc liên lạc là việc quan trong bậc nhất trong công tác cách mệnh, vì chính nó quyết định sự thống nhất chỉ huy, sự phân phối lực lượng, do đó đảm bảo thắng lợi...”.
 
Với đội ngũ trung kiên, cán bộ, chiến sỹ ngành Bưu điện đã làm nên biết bao kỳ tích anh hùng, quyết đem xương máu để “Nối mạch giao thông”, “Mở đường quyết thắng”, đảm bảo thông tin liên lạc “Nhanh chóng, chính xác, an toàn, tiện lợi”. Cán bộ công nhân viên ngành TT&TT đã cùng nhân dân cả nước tham gia chiến đấu, đưa đón cán bộ, vận chuyển vũ khí, thuốc men, đạn dược và tích cực chi viện cho các chiến trường. Dẫu bị thương vong, người trước ngã xuống, người sau tiếp tục chiến đấu thực hiện tròn nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc của Đảng, Nhà nước trong mọi điều kiện. Cán bộ công nhân viên ngành TT&TT luôn tâm nguyện: Cùng nhau giữ trọn lời nguyền, thề đem xương máu nối liền đường dây.
 
 Các đại biểu tham dự Lễ dâng hương
Các đại biểu tham dự Lễ dâng hương
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhận định, trong 70 năm qua, Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã có nhiều hoạt động thiết thực đền ơn đáp nghĩa đối với các thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng. Các tổ chức, cá nhân trong toàn ngành TT&TT trong  những năm qua đã có nhiều nỗ lực lớn trong công tác thương binh - liệt sĩ nhưng so với công lao của các thương binh - liệt sĩ vẫn còn khiêm tốn.
 
Bộ trưởng chỉ đạo, trong thời gian tới, các đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, Hội, hiệp hội trong toàn Ngành cần phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình đối với công tác thương binh - liệt sỹ; đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp mang lại hiệu quả thiết thực, nhằm làm cho công tác thương binh - liệt sỹ thật sự trở thành lương tâm, trách nhiệm và nghĩa vụ cao cả của thế hệ hôm nay.
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng đoàn thắp hương tại phần mộ các liệt sỹ
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng đoàn thắp hương tại phần mộ các liệt sỹ
"Thế hệ chúng ta hôm nay không chỉ chăm lo công việc hiện tại, mà phải suy nghĩ và hành động theo gương thế hệ đi trước, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh. Tôi luôn tin tưởng chắc chắn rằng với truyền thống giàu lòng yêu nước, cần cù sáng tạo, nhân ái, thủy chung, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ lập được thật nhiều thành tích hơn nữa những năm tới”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.
 
Sau khi xong lễ dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ ngành TT&TT, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng đoàn công tác ngành TT&TT cũng đã đến dâng hương tại Nhà truyền thống Khu căn cứ Trung ương Cục miền Nam của Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Tây Ninh.
 
 
Theo Thi Nga /mic.gov.vn

Ý kiến bạn đọc