Hà Nội: Sở Nội vụ 8 Phó Giám đốc có lý do chính đáng

14:51, 30/06/2017
|

(VnMedia) - Ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội giải thích việc Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 Phó Giám đốc là do chính sách cán bộ...

Trưởng Ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam
Trưởng Ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam

Sáng nay (30/6), tại buổi họp báo trước kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố Hà Nội khóa XV, thông tin Sở Nội vụ Hà Nội đang có tới 8 Phó Giám đốc đã được các nhà báo đặt ra với ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế (HĐND Thành phố).

Khẳng định Hà Nội đang làm rất quyết liệt trong vấn đề tinh giản biên chế, qua đó trên địa bàn đã giảm được số lượng lãnh đạo quản lý, ông Nam lý giải, việc Sở Nội vụ Hà Nội vượt số Phó Giám đốc không phải là do bổ nhiệm.

Theo đó, tại thời điểm thực hiện Nghị định 24 (năm 2014) của Chính phủ về quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì Sở Nội vụ đảm bảo đủ số lượng cấp phó theo quy định.

Tuy nhiên, đến 2015 - Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội và năm 2016 - bầu cử chính quyền các cấp thì có chính sách liên quan đến cán bộ không đủ 30 tháng ở vị trí công tác không được đảm nhận. “Do vậy, một số cán bộ không đủ tuổi tái cử nên phải nhận nhiệm vụ khác dù không bị kỷ luật gì”, ông Nguyễn Hoài Nam giải thích.

Theo ông Nam số cán bộ không đủ 30 tháng ở vị trí công tác phải đảm nhận công việc khác không được tính vào số cán bộ liên quan đến việc bổ nhiệm, đề bạt theo quy định của pháp luật. “Đó là việc liên quan đến chính sách cán bộ chứ không phải việc bổ nhiệm, đề bạt vượt số lượng theo quy định”, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội - Nguyễn Hoài Nam nhấn mạnh.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc