Bộ Y tế yêu cầu truy cứu trách nhiệm vụ bắt bác sĩ quỳ xin lỗi

16:45, 20/06/2017
|

(VnMedia) - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam yêu cầu phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với nhóm đối tượng trong vụ việc hành hung bác sĩ Vinh.

Đối tượng đánh, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi
Người đánh, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi

Theo đó, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam tổ chức thăm hỏi, động viên, điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý cho bác sĩ Phạm Đình Vinh, người vừa bị bố một bệnh nhi hành hung bắt quỳ xin lỗi.

Đồng thời phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với nhóm đối tượng trong vụ việc hành hung bác sĩ Vinh.

Cục Khám chữa bệnh cũng yêu cầu bệnh viện khẩn trương rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh trong Bệnh viện. Báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 26/6/2017 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Trước đó, ngày 30/5 một gia đình ở Từ Liêm đưa bé trai 5 tuổi đến bệnh viện khám do té ngã. Bác sĩ V. khám chỉ định chụp 2 phim X-quang nhưng không phát hiện biểu hiện gì đặc biệt ngoài vết tấy đỏ, sưng đau.

Tuy nhiên, 3 ngày sau tái khám, một bác sĩ khác phát hiện có vết rạn ở xương bệnh nhi nên khuyên gia đình đưa bé đến Bệnh viện Nhi Trung ương bó bột. Bố bệnh nhi sau đó đã nhắn tin đe dọa bác sĩ Vinh, sau đó là chặn đánh, bắt quỳ xin lỗi.

Bác sĩ Vinh bị đánh vào vùng mặt, thái dương và gáy, hiện đang nằm điều trị tại BV 198.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Bệnh viện đã thành lập Hội đồng chuyên môn rà soát lại toàn bộ quy trình khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Người đánh bác sĩ đã bị công an tạm giữ.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc