Xử phạt hành chính thêm 4 phòng khám có yếu tố nước ngoài

11:32, 18/05/2017
|

(VnMedia) - Sau thị sát của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã đề nghị Sở Y tế Hà Nội và Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử lý sai phạm và quyết định xử phạt 4 phòng khám tư nhân có yếu tố nước ngoài.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân có yếu tố nước ngoài, Bộ Y tế đã tổ chức Đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra đột xuất 05 phòng khám tư nhân tại thành phố Hà Nội (ngày 21/4) và TP. Hồ Chí Minh (ngày 27/4/2017).

Trên cơ sở kết quả kiểm tra thực tế và làm việc với Sở Y tế Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã đề nghị Sở Y tế hai địa phương trên xử lý các sai phạm của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt hành chính Phòng khám đa khoa Thiên Tâm 40,7 triệu đồng. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã yêu cầu phòng khám: Lập sổ khám chữa bệnh theo mẫu của Bộ Y tế, ghi chép đầy đủ theo quy định; Tháo dỡ, tháo gỡ toàn bộ nội dung quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trên internet khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; Tổ chức, hoạt động xét nghiệm đúng Biên bản thẩm định, cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và đúng phạm vi hoạt động chuyên môn được cấp phép

​Tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Y tế TP, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 phòng khám có yếu tố nước ngoài, trong đó tạm ngưng hoạt động của 2 phòng khám để chấn chỉnh điều kiện hoạt động.

Cụ thể như tại phòng khám Đa khoa Raffles Medical (167A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3) bị xử phạt gần 15,7 triệu đồng với các sai phạm lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Tại phòng khám Mayo (35B - 35C đường 3/2, phường 11, quận 10), thanh tra Sở đã quyết định xử phạt hành chính 36 triệu đồng với những vi phạm như biển hiệu phòng khám ghi không đúng so với nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch dịch sang tiếng Việt; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Còn tại phòng khám Nguyễn Trãi (277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị phạt 42,4 triệu đồng với các vi phạm như lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài việc xử phạt hành chính, Thanh tra Sở buộc 3 phòng khám trên tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc nội dung quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh có thông báo về việc tạm ngưng hoạt động của Phòng khám đa Mayo và phòng khám Nguyễn Trãi để khắc phục các điều kiện để hoạt động. Sau khi khắc phục, các đơn vị có văn bản gửi Sở Y tế để được xem xét thẩm định để được tiếp tục hoạt động.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc