Vụ nổ ở sân bay Tân Sơn Nhất là sự cố kỹ thuật tại trạm biến áp

17:22, 06/05/2017
|

Sự cố khiến sân bay Tân Sơn Nhất bị mất điện kéo dài suốt 40 phút, trong đó có 14 phút mất điện toàn phần trong hệ thống nhà ga sân bay.

Sự cố nổ trạm biến áp ở sân bay Tân Sơn Nhất khiến một số chuyến bay bị chậm. Ảnh: Lê Quân.
Sự cố nổ trạm biến áp ở sân bay Tân Sơn Nhất khiến một số chuyến bay bị chậm

Sáng 6/5, trao đổi với Zing.vn, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết nguyên nhân mất điện ban đầu tại sân bay Tân Sơn Nhất vào rạng sáng ngày 2/5, được xác định là do nổ trạm biến áp, dẫn tới mất điện ở nhà ga.

Theo thứ trưởng Thọ, nhận được thông tin từ Cục Hàng không, lãnh đạo Bộ đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục sự cố. Vụ việc này không làm ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động tại sân bay.

Vị này cho hay sân bay Tân Sơn Nhất có sẵn máy nổ công suất lớn để phòng sự cố xảy ra. Trước sự cố lần này, vấn đề an ninh và điều hành đều không bị ảnh hưởng.

Lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định sự cố trên khiến một số chuyến bay bị chậm khởi hành. Ngay sau đó, sự cố đã được khắc phục hoàn toàn.

Trước đó, vào năm 2014, sự cố mất điện đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại Trung tâm kiểm soát bay đường dài TP.HCM (ACC TP.HCM) gây tê liệt hệ thống điều hành bay tại Tân Sơn Nhất.

Sự cố trên đã khiến 92 chuyến bay trong nước và quốc tế bị ảnh hưởng. Nguyên nhân được nhận định là do kíp trưởng trực điện tại ACC TP.HCM đã thực hiện sai thao tác kỹ thuật khi xử lý tình huống bộ lưu điện UPS bị hỏng, gây hệ thống bị mất điện.

(theo Zing.vn)


Ý kiến bạn đọc