Hà Nội bác đơn tố cáo sai phạm của Giám đốc Sở Xây dựng

08:39, 05/05/2017
|

(VnMedia) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thê Hùng vừa thông báo về việc không thụ lý giải quyết tố cáo của người dân đối với Giám đốc Sở Xây dựng.

Giám đốc sở Xây dựng
Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội

Cụ thể, theo ông Hùng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã nhận được đơn tố cáo của các ông, bà: Nguyễn Viết Thọ (ở số 60A phố Huế, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Thúy Minh (ở số 134/1/1 đường Hà Huy Giáp, khu phố 1, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Thị Liên Hương (số 9 phố Thanh Hà, quận Hoàn Kiếm).

Nội dung đơn tố cáo Giám đốc Sở Xây dựng báo cáo sai sự thật tại văn bản số 211/SXD-TTr, ngày 10/1/2017; tố cáo Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Phạm Văn Chiến trong việc ký ban hành văn bản số 1336/VP-ĐT ngày 17/2/2017 liên quan đến việc lập quyền sở hữu đối với tầng 1, số nhà 60 phố Huế, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng.

“Sau khi nghiên cứu, xem xét đơn của các ông, bà nêu trên, nhận thấy nội dung tố cáo của công dân liên quan trực tiếp đến nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Viết Thọ đối với văn bản số 2930/SXD-PC ngày 19/4/2016 của Sở Xây dựng trả lời công dân về việc nhà đất số 60 phố Huế, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng; không đồng ý với nội dung giải quyết khiếu nại tại Quyết định số 2306/QĐ-SXD ngày 20/12/2016 của Giám đốc Sở Xây dựng, xuất phát từ việc khiếu nại không đạt được mục đích nên công dân đã có đơn tố cáo đối với Giám đốc Sở Xây dựng, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Phạm Văn Chiến.” – Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng nêu trong Thông báo.

Ông Hùng cũng cho biết, ngày 20/3/2017, Chủ tịch UBND thành phố đã có Quyết định số 1793/QĐ-UBND thụ lý giải quyết, giao Thanh tra Thành phố xác minh, kết luận nội dung đơn khiếu nại của ông Nguyễn Viết Thọ.

“Căn cứ quy định tại Điều 17, Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 13/10/1014 của Thanh tra Chính phủ quy định về đơn tố cáo xuất phát từ việc khiếu nại không đạt mục đích thì nội dung tố cáo nêu trên không được thụ lý giải quyết.” – ông Nguyễn Thế Hùng thông báo.

Trước đó, theo phản ánh của ông Nguyễn Viết Thọ, sống tại số nhà 60A - phố Huế, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, ông và các anh chị em của ông là đồng thừa kế căn nhà số 60A - phố Huế, của cha mẹ. Từ năm 1952 đến năm 1960, nhà 60A Phố Huế, được gia đình ông Thọ sử dụng vào mục đích bán hàng ăn. 

Đến tháng 6/1960, theo chủ trương chung, cha mẹ ông góp một phần nhà không ghi rõ diện tích vào Cty hợp doanh, phần phía sau (bếp và công trình phụ) và toàn bộ phần trên gác (gác 2, gác 3) của căn nhà vẫn được gia đình ông Thọ sử dụng. Khi Cty ăn uống Hai Bà Trưng giải thể rút đi, toàn bộ căn nhà được gia đình ông sử dụng liên tục ổn định và không tranh chấp với bất kỳ tổ chức cá nhân nào đến ngày nay.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Viết Thọ, mặc dù căn nhà số 60A - phố Huế là tài sản hợp pháp của gia đình ông, gia đình ông có đầy đủ giấy tờ để chứng minh căn nhà đó thuộc quyền sở hữu của gia đình ông, nhưng UBND phường Ngô Thì Nhậm lại không tạo điều kiện để gia đình ông được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu và quyền sử dụng đất.

Hiện nay, tình trạng căn nhà 60A - phố Huế, đã xuống cấp rất trầm trọng, ẩm ướt, hôi hám, mưa dột toàn bộ căn nhà, tường sàn đã mục nát có thể đổ sập bất cứ lúc nào, rất nguy hiểm đến tính mạng của ông Thọ và người thân.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc