Cuộc khảo sát đặc biệt của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

14:52, 21/05/2017
|
Sáng 21/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp gỡ với  hơn 80 thanh niên tiêu biểu của TP. Đó là những nhà khoa học trẻ, giảng viên, kỹ sư, công nhân, vận động viên...
 
Tại buổi gặp, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã đề nghị các thanh niên tiêu biểu của TP thực hiện một cuộc khảo sát độc đáo. "Ai có điện thoại di động thì giơ tay lên" - ông Nhân hỏi.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hướng dẫn thanh niên khảo sát. Ảnh: HOÀNG LAN
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hướng dẫn thanh niên khảo sát. Ảnh: HOÀNG LAN
Gần như tất cả mọi người trong phòng họp đều giơ tay để cho biết mình có điện thoại. "Như vậy là ai cũng có điện thoại di động phải không" - ông Nhân nói.
 
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã đề nghị thanh niên dùng điện thoại di động của mình để soạn một tin nhắn với cú pháp: ks tphcm gửi 8062.
 
Khi các bạn thanh niên gửi xong tin nhắn, hệ thống sẽ gửi một đường link để các bạn vào trang wedsite khảo sát. Trong trang website khảo sát hiện lên 6 câu hỏi với nhiều phương án trả lời khác nhau để các bạn thanh niên lựa chọn trả lời.
 
Các câu hỏi khảo sát như: Bạn hãy chọn 5 vấn đề đang gây bức xúc của đời sống người dân trong qúa trình phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM hiện nay, với các câu trả lời được tích hợp sẵn để các bạn thanh niên lựa chọn như: ô nhiễm môi trường; tình trạng kẹt xe gia tăng; quy hoạch TP còn nhiều bất hợp lý; cán bộ tham nhũng, vi phạm pháp luật để trục lợi...
Sau hơn 30 phút đã có 55 bạn thanh niên trả lời câu hỏi khảo sát. Ảnh: HOÀNG LAN
Sau hơn 30 phút đã có 55 bạn thanh niên trả lời câu hỏi khảo sát. Ảnh: HOÀNG LAN
Trang khảo sát cũng có nhiều câu hỏi mở để các bạn thanh niên lựa chọn như: Bạn hãy nêu một số thành tựu nổi bật nhất của TP.HCM giai đoạn 2011-2016 (nêu ngắn gọn không quá 5 thành tựu). Hay như câu hỏi: Điều bạn tự hào nhất về những giá trị văn hóa của TP.HCM là gì; để TP phát triển nhanh và bền vững hơn, bạn có kiến nghị gì với lãnh đạo TP.
 
Theo ông Nhân, mục đích của cuộc khảo sát là để biết được những tâm tư, nguyện vọng, mong muốn đóng góp vào sự phát triển của TP.HCM, những trăn trở của thanh niên hiện nay có gì khác so với thanh niên của 30 năm trước, khi đó ông Nhân đang công tác ở Thành đoàn TP.HCM. Đây được cho là một cách làm mới nhằm ghi nhận những ý kiến trung thực, khách quan của các bạn thanh niên, bởi vì các bạn không phải nêu danh tính trong cuộc khảo sát.
 
Kết quả sẽ được tổng hợp vào cuối buổi gặo gỡ.
 
Theo plo.vn

 


Ý kiến bạn đọc