Tin mới nhất về vụ tai nạn tàu Hải Thành 26

08:30, 02/04/2017
|

8 giờ sáng 1/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một thuyền viên tàu Hải Thành 26 trong khu vực tàu. Sau đó, qua camera quan sát, họ phát hiện thêm thi thể hai thuyền viên kẹt trong khoang máy.

Thời hạn điều tra vụ tai nạn tàu là 60 ngày.
Thời hạn điều tra vụ tai nạn tàu là 60 ngày.

Như vậy, sau năm ngày xảy ra tai nạn, chín thuyền viên tàu Hải Thành 26 mất tích đã được tìm thấy. Tất cả đều đã tử vong. Đến chiều cùng ngày, thi thể các thuyền viên tàu Hải Thành 26 gặp nạn đã được đưa vào bờ, bàn giao cho gia đình.

Riêng tàu Petrolimex 14, chủ tàu xác nhận có xảy ra đâm va với tàu Hải Thành 26. Con tàu này đã về neo đậu tại bãi trước thành phố Vũng Tàu từ ngày 31/3. Sáng 1/4, cơ quan chức năng đã khám nghiệm tàu Petrolimex 14, bước đầu ghi nhận tàu Petrolimex 14 bị móp mũi tàu, rách lớn tại mạn phải, có vết trầy xước hai bên mạn tàu.

Riêng tàu Hải Thành 26, các thợ lặn đã khóa van dầu của tàu, cảnh báo vị trí tàu gặp nạn để đảm bảo an toàn hàng hải tại khu vực. Việc trục vớt tàu hiện chưa thể xác định thời gian cụ thể.

Thẩm quyền điều tra nguyên nhân vụ tai nạn hiện thuộc về Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu. Thời hạn điều tra là 60 ngày.

Như đã thông tin, lúc 23 giờ 55 ngày 27/3, tàu Hải Thành 26 BLC bị nạn cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Đông, trên tàu có 11 thuyền viên. Lực lượng chức năng đã có mặt tại khu vực tàu bị nạn, cứu vớt được hai thuyền viên đang trên một phao bè, chín thuyền viên mất tích...

(theo PLO)


Ý kiến bạn đọc