Ông Nguyễn Đức Chung đã về xã Đồng Tâm đối thoại với người dân thôn Hoành

11:57, 22/04/2017
|

Sáng nay lúc hơn 10 giờ sáng, đoàn công tác do Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung dẫn đầu đã về xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức để làm việc với người dân thôn Hoành, nơi vẫn tạm giữ 19 cán bộ, chiến sĩ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tại xã Đồng Tâm
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tại xã Đồng Tâm

Hiện Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã vào hội trường xã Đồng Tâm. Khoảng 50 người dân được mời đến cũng đã có mặt. Cuộc họp được từng thuật bằng loa cho bà con bên ngoài nghe. Rất đông người dân ở ngoài hội trường đang chờ đợi cuộc đối thoại diễn ra.

Hôm qua, người dân thôn Hoành đã gửi bản kiến nghị lên Chủ tịch Nguyễn Đức Chung để chuẩn bị cho buổi đối thoại ngày hôm nay. Trong đơn đề nghị gửi lên UBND TP.Hà Nội, người dân thôn Hoành đưa ra 8 tâm tư nguyện vọng chính.

Bản kiến nghị nêu rõ: “Nhân dân đã kiểm điểm thấy mình có rất nhiều sai sót, do không hiểu biết pháp luật, nên đã vi phạm pháp luật. Vì vậy, nhân dân mong Chủ tịch giang tay cứu vớt, tha thứ khoan hồng, không truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Sau 7 ngày từ khi người dân Đồng Tâm bắt giữ 38 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát (trưa 15.4), tính đến tối 21.4 vẫn còn 19 cán bộ, Công an H.Mỹ Đức bị giữ tại Nhà văn hóa thôn Hoành.

Theo Thanh Niên Online


Ý kiến bạn đọc