Lật thuyền trong lễ hội ở Bạc Liêu, nhiều người thiệt mạng, mất tích

15:11, 06/04/2017
|

Ngày 6-4, ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải (Bạc Liêu), cho biết tại cửa biển Gành Hào (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) đã xảy ra tai nạn chìm tàu đi Lễ hội Nghinh Ông khiến 3 nam sinh tử vong. Số người mất tích chưa thể thống kê.

Hiện trường vụ chìm tàu
Hiện trường vụ chìm tàu

Vụ việc xảy ra lúc 10 giờ cùng ngày khi ông Nam (ngụ thị trấn Gành Hào) đưa tàu đánh cá thuộc loại ghe cào ra biển để theo đoàn dự Lễ hội Nghinh Ông. Đi theo tàu có một nhóm học sinh của Trường THPT Gành Hào (thị trấn Gành Hào). Khi tàu rời bến vài phút, cách cảng cá Gành Hào khoảng 500m thì lật úp do sóng to cộng với sóng tạo ra từ hàng trăm tàu cá.

Nhiều tàu tham dự lễ hội quay lại cứu vớt và đưa nhiều người bị nạn vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải cấp cứu. Mặc dù được các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng 2 nam sinh chết tại bệnh viện và 1 nam sinh chết lúc chìm tàu.

“Chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng để tìm kiếm, cứu hộ. Tuy nhiên chưa xác định được danh tính các nạn nhân cũng như chưa biết trên tàu chìm có bao nhiêu người”, ông Túy cho biết.

Nghinh Ông là lễ hội văn hóa đặc sắc của ngư dân miền biển Gành Hào, huyện Đông Hải. Lễ hội được tổ chức trong 2 ngày 9 và 10-3 (âm lịch) hàng năm.

(theo Người Lao Động)


Ý kiến bạn đọc