Hàng trăm hộ dân chung cư phải dùng nguồn nước đen kịt, ố vàng

13:59, 19/04/2017
|

(VnMedia) - Sống  trong chung cư sang trọng nhưng  gần một năm nay, hơn 300  hộ dân sống ở hai tòa CT15 và CT16 khu đô thị Hồng  Hà Eco city hay còn gọi là  khu đô thị mới Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) đang phải khổ sở với nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn. Được biết, nguồn nước này do Công ty nước sạch Hoàng Mai cung cấp và ban quản lý tòa nhà phân phối đến người dân. 

Tòa nhà TC15 và TC16, khu đô thị mới Tứ Hiệp (Thanh Trì- Hà Nội)

Tòa nhà TC15 và TC16, khu đô thị mới Tứ Hiệp (Thanh Trì- Hà Nội). 

Theo nhiều hộ dân, hiện tượng trên xuất hiện ngay từ lúc chủ đầu tư bàn giao căn hộ và phân phối nước ( vào khoảng đầu năm 2016) và nặng nề nhất là thời gian gần đây. Nước sinh hoạt của các hộ gia đình tại đây bỗng trở nên đen kịt vào sáng sớm hoặc buổi tối, buổi trưa, chiều thì  nước ngả vàng và có nhiều cặn. Thậm chí nhiều khi trong nước  còn nhìn thấy những kí sinh trùng  và giun nhỏ cựa quậy.  Hiện tượng này xuất hiện  4 đến 5 lần trong một tuần.

Chị Phạm Thị Hồng Ngoan, một trong những hộ dân đã chuyển đến  chung cư CT16 gần 1 năm nay, đã rất bức xúc và lo lắng trước tình trạng nước bị nhiễm bẩn. Chị và hầu hết các hộ dân khác đều phải sử dụng bình lọc nước để lọc lấy nước sạch phục vụ cho việc ăn uống và nấu nướng.  Còn nước để tắm rửa thì vẫn phải sử dụng nguồn nước của tòa nhà.

Chị Ngoan  chia sẻ: “Hiện tượng nước bẩn xảy ra thường xuyên và cũng bất chợt. Ví dụ như có lúc mà mình đang rửa rau chẳng hạn, thấy hiện tượng nước bẩn như thế nên phải dừng lại, kể cả tắm rửa hay các  sinh hoạt đều phải dừng lại hết, không dám sử dụng”. 

Quả lọc nước trở nên đen kịt sau chưa đầy một tháng sử dụng

Quả lọc nước trở nên đen kịt sau chưa đầy một tháng sử dụng

“Ngay từ khi về đây ở đã phải lắp bình lọc nước rồi, vì nước rất bẩn. Tắm xong con cái bị ngứa ngáy. Khi nước lắng lại xả ra thậm chí còn có cả giun bò lều nghều”,  chị Đồng Thị Thảo ( tòa nhà CT15) cho biết.

Nhiều hộ gia đình lo lắng đã mang mẫu nước đi kiểm tra. Kết quả, hầu hết các chỉ số về tạp chất hữu cơ đều vượt ngưỡng cho phép. Hàm lượng asen, các chỉ số pecmanganat, nitrit, nitrat đều cao hơn rất nhiều lần so với ngưỡng quy định của Bộ Y tế.  

Phiếu kết quả phân tích hiện trạng nguồn  nước

Phiếu kết quả phân tích hiện trạng nguồn nước

Anh  Trần Văn Chiêu (CT 16) phản  ánh : “Khi bình thường, đánh giá bằng cảm quan thì nước vẫn trong, tuy nhiên khi chúng tôi tích trữ lại một hai chậu dự phòng mất nước thì dưới đáy chậu lắng lại một lớp nhớt bẩn.

Gia đình tôi rất là  bức xúc bởi vì nước mình mua mình mất tiền mà cáu bẩn như thế thì nó ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của gia đình cũng như việc sử dụng nước này hàng ngày để ăn uống, tắm giặt thì rất nguy hiểm cho sức khỏe”.

Trước thực trạng nước bị nhiễm bẩn, các hộ dân ở 2 tòa CT15 và CT16 đã kiến nghị đến chủ dự án công ty cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà dầu khí từ giữa năm 2016 nhưng đến nay, cư dân vẫn phải sinh hoạt bằng nước bẩn. Nhiều người dân cho biết, phía công ty chỉ tiến hành thau rửa bề chứa, sục xả đường ống  nhưng càng thau rửa  thì  nước càng bẩn. Sức khỏe của hơn 300 hộ dân tại 2 khu chung cư này đang bị chủ đầu tư coi thường.

>> VnMedia sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này

Nhóm PV


Ý kiến bạn đọc