Hà Nội khai trương Bệnh viện Mắt Hà Nội 2

08:41, 23/04/2017
|

(VnMedia) - Cơ sở của bệnh viện mắt Hà Nội 2 đặt tại 72 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội. Đây là bệnh viện đầu tiên được đầu đầu tư theo mô hình hợp tác công - tư đầu tiên trong lĩnh vực nhãn khoa Việt Nam...

bệnh viện mắt hà nội 2

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dự lễ khai trương Bệnh viện mắt Hà Nội 2

Ngày 22/4, Bệnh viện mắt Hà Nội 2 đã chính thức được khai trương. Việc thành lập Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 sẽ giúp giảm tải cho các cơ sở chuyên khoa, giúp người dân Thủ đô có thêm địa chỉ chất lượng để khám, chữa bệnh.

Cơ sở của bệnh viện mắt Hà Nội 2 đặt tại 72 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội. Đây là bệnh viện đầu tiên được đầu đầu tư theo mô hình hợp tác công - tư đầu tiên trong lĩnh vực nhãn khoa Việt Nam. Bệnh viện được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Bệnh viện mắt Hà Nội - một bệnh viện chuyên khoa mắt đầu ngành của Thủ đô Hà Nội với một công ty đầu tư y tế.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến mong muốn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 sẽ phát huy, thực hiện đúng quy định hành nghề và tuân thủ về thái độ phục vụ của ngành y tế để chăm sóc tốt nhất cho người bệnh.

Bộ trưởng cho biết, hiện nay, điều khó nhất để áp dụng Nghị quyết 93 của Chính phủ là cơ chế vận hành tài chính. Vì thế, việc khánh thành Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 là một kết quả tích cực bước đầu khi đầu tư nguồn lực tư nhân cho y tế. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn, những nhà đầu tư thời gian tới sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn cho những cơ sở bệnh viện hoạt động theo mô hình bệnh viện tư nhân.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc